8 điều người thông minh không bao giờ tiết lộ nơi công sở

Chia sẻ về bản thân với đồng nghiệp nơi công sở là cả một nghệ thuật. Do đó, nếu bạn chia sẻ không đúng cách, bạn sẽ gặp rắc rối lớn.

Dưới đây là 8 điều người thông minh không bao giờ tiết lộ nơi công sở!

Quan điểm chính trị và tôn giáo

Quan điểm về chính trị của mỗi người thuộc về vấn đề cá nhân, nhưng nó lại ảnh hưởng đến nhận thức của những người xung quanh. Tại nơi làm việc, khi bạn chia sẻ quan điểm chính trị của mình, đồng nghiệp rất dễ bị ảnh hưởng theo lý tưởng mạnh mẽ của bạn.

Ngược lại, bạn có thể bị xa lánh nếu như đồng nghiệp thấy bạn đang có tư tưởng chính trị phản động. Ngay cả việc bình luận về các sự kiện thế giới cũng sẽ gây ra nhiều quan điểm trái chiều tại nơi làm việc. Và tốt hơn hết, bạn không nên trình bày quan điểm về chính trị của mình với các đồng nghiệp.

Đánh giá người khác không đủ năng lực

Ở bất cứ nơi công sở nào cũng có những người kém năng lực hơn so với người khác. Nếu bạn không thể giúp họ cải thiện hoặc không đủ quyền hạn để sa thải họ, bạn đừng bao giờ đánh giá về họ trước mặt người khác. Việc “vạch trần” điểm yếu của đồng nghiệp sẽ không giúp bạn tài giỏi hoặc được đánh giá cao hơn đâu.

Mức lương

Bố mẹ và người thân của bạn có lẽ sẽ rất vui khi nghe bạn tiết lộ về mức lương của mình, nhưng với các đồng nghiệp của bạn thì không. Sẽ không ai có thể đảm bảo sự phân bổ tiền lương trong công ty luôn công bằng, vì thế khi bạn tiết lộ về mức lương sẽ gây ra sự so sánh, thậm chí là đố kỵ.

Một khi đồng nghiệp biết được số tiền mà bạn kiếm được, ngay lập tức mọi việc mà bạn làm đều sẽ bị đem ra so sánh với thu nhập của bạn.

8 điều người thông minh không bao giờ tiết lộ nơi công sở

Bạn ghét công việc

Không ai muốn nghe một người suốt ngày phàn nàn vì họ chán công việc nhưng lại không sẵn sàng cải tiến hoặc nghỉ việc. Phàn nàn cho thấy bạn là một người tiêu cực và không chủ động trong công việc nhóm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả công việc chung của cả nhóm. Khi ông chủ biết được bạn ghét công việc, họ cũng sẽ ngay lập tức đánh giá về bạn.

Thói quen khi đi ngủ

Đừng bao giờ tiết lộ những thói quen trong phòng ngủ của bạn nếu như bạn không muốn bị đồng nghiệp đánh giá. Vài người sẽ nhận xét hài hước, nhưng sẽ có những người dựa vào đó để trêu chọc, thậm chí xúc phạm bạn.

Chia sẻ mọi thứ trên facebook

Không một ông chủ nào muốn nhìn thấy những hình ảnh phản cảm của nhân viên trên facebook. Có rất nhiều cách khiến bạn trở nên xấu xí và để lại ấn tượng tồi tệ trên facebook từ việc ăn mặc, đi chơi đến những status hay lời bình luận.

Những điều nhỏ nhặt này thường để lại ấn tượng xấu với sếp hay đồng nghiệp khi họ muốn giao cho bạn một công việc hay thăng chức. Đừng tự gây phiền phức khi chia sẻ chúng lên mạng xã hội. Một mẹo nhỏ là bạn có thể dùng mạng xã hội LinkedIn cho công việc và dùng facebook cho những người khác, đừng để mọi thứ lẫn lộn với nhau.

Bạn có một quá khứ nổi loạn

Qúa khứ nói lên rất nhiều điều về bạn. Chỉ vì bạn đã làm nhiều chuyện ngu ngốc thời thiếu niên không có nghĩa là mọi người đều tin bạn đã trưởng thành và chín chắn hơn. Không cần biết bạn rượu chè giỏi hay có những trò hư hỏng ra sao, bạn sẽ bị đồng nghiệp và sếp ngầm đánh giá không hay.

Bạn đang có ý định nhảy việc

Khi bạn nói với mọi người rằng bạn đang lên kế hoạch tìm công việc mới trong khi vẫn đang làm việc tại công ty, bạn đang lãng phí thời gian của cả sếp và đồng nghiệp.

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có lý do để tìm cho mình cơ hội tốt hơn nhưng hãy tìm được công việc mới trước khi nói với người khác. Không ông chủ hay đồng nghiệp nào muốn chơi trốn tìm với kẻ luôn mang tâm lý “tạm bợ” như vậy.

Theo Tri Thức Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *