3 điều tôi học được về kết hợp truyền thông với tuyển dụng trên mạng xã hội

mạng xã hội - kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả

3 điều tôi học được về kết hợp truyền thông với tuyển dụng trên mạng xã hội như linkedin, facebook,…

Mạng xã hội không chỉ là nơi bạn có thể lên đó stress hàng ngày, chém gió hoặc can thiệp vào đời tư của người khác. Linkedin là một mạng xã hội được thiết kế cho những người đi “săn” việc. Facebook mặc dù được tạo ra không phải cho mục đích này, nhưng, nếu bạn có lưu lượng truy cập trên trang Facebook của mình nhiều gấp 10 lần lưu lượng truy cập vào trang web chính thức của công ty thì tại sao bạn không sử dụng Facebook, Linkedin như những kênh tuyển dụng mới.

Ba năm đi làm marketing và hỗ trợ tuyển dụng nhân sự, có ba điều tôi học được về kết hợp truyền thông với tuyển dụng trên mạng xã hội như sau:

1. Khi đăng tin tuyển dụng lên một mạng xã hội bất kỳ (Facebook, Linkedin,…) bạn hãy tiêu đề thật ấn tượng, vì nó sẽ tác động trực tiếp khuyến khích/kích thích mọi người đọc tin tuyển dụng của bạn thông qua lượt view, share, like, comment.

Bạn cũng nên nhớ rằng: Nội dung nào phần lớn các ứng viên quan tâm thì đặt lên trước (thường là địa điểm làm việc, chế độ đãi ngộ/lương, thời hạn tuyển dụng). Nếu nội dung đăng tuyển tạo được ấn tượng tốt thì hiệu quả truyền tin sẽ rất lớn.

Ngoài ra, với từng đối tượng ứng viên khác nhau thì mạng xã hội và nội dung bạn đưa lên cũng cần phải khác biệt. Ví dụ: Nội dung và hình ảnh hiển thị khi bạn đăng tuyển Cộng tác viên, NV Marketing,.. sẽ khác với việc bạn tuyển một trưởng phòng nhân sự, trưởng phòng kinh doanh – đại diện thương hiệu… Với các vị trí nhân viên thông thường, có thể mạng xã hội như Facebook sẽ rất hiệu quả, nhưng với mức quản lý cấp cao, bạn nên sử dụng Linkedin và các mối quan hệ xã hội khác.

kênh tuyển dụng mạng xã hội

2. Hãy chăm sóc cho tài khoản mạng xã hội của bạn cũng như các  fanpage và group do bạn tự lập ra hoặc bạn tham gia. Đây chính là hình ảnh thương hiệu của bạn trong mắt công chúng mục tiêu và cũng là công cụ hữu hiệu tuyệt vời để bạn tuyển dụng, chia sẻ kiến thức, xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho công ty bạn.

Có nhiều bạn hỏi tôi tại sao phải chăm sóc cho tài khoản mạng xã hội của mình, vì các bạn chỉ thường tạo những tài khoản mạng xã hội ảo, đăng lên đó một cái ảnh bất kỳ, cover cẩu thả, nội dung Profile chẳng có gì, sau đó chỉ ngồi đăng liên tiếp các tin tuyển dụng. Tin tôi đi, chẳng có mấy ai thèm đọc tin bạn đăng đâu. Con người mà, ai chẳng thích được hỏi han, tương tác và được soi vào đời tư người khác.

Bạn không cần phải tham gia hay tạo lập thật nhiều Fanpage hay Group vì việc quản lý, tạo nội dung, mời like hoặc tăng bạn bè, tăng member một cách thủ công sẽ ngốn của bạn cực kỳ nhiều thời gian. Việc ứng dụng các phần mềm hỗ trợ sẽ khiến bạn khó kiểm soát được số lượng bạn bè và tạo được những mối quan hệ tốt. Hãy nhớ, không phải cứ tăng nhanh, tăng nhiều là tốt.

3. Bạn hãy không ngừng kết bạn, tạo dựng mối quan hệ với những ứng cử viên sáng giá của mình, những đồng nghiệp cùng công ty, cùng nghề hay chỉ đơn giản là những người có cùng sở thích.

Mối quan hệ của bạn về lĩnh vực nào càng rộng thì nguồn ứng viên của bạn trong lĩnh vực đó càng lớn. Bạn không chỉ tìm được ứng viên, được giới thiệu ứng viên từ những mối quan hệ trên mạng mà còn có thể tham khảo thông tin ứng viên, đánh giá sơ lược về ứng viên thông qua các tài khoản của họ trên mạng xã hội.

Tất nhiên là chi tiết thủ thuật thì còn nhiều, hẹn các bạn dịp khác mình sẽ chia sẻ kỹ hơn. Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công.

Xem thêm: Cách các nhà quản lý nhân sự sử dụng truyền thông xã hội

Nguồn- hdiep2888

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *