21 bí quyết giúp thực hiện lộ trình công danh hiệu quả (PI)

21 bí quyết thực tế thực hiện lộ trình công danh thành công (PI)

Bạn là người quyết định con đường sự nghiệp và tương lai của chính mình. Không ai có thể làm điều đó ngoài bản thân bạn. Bạn muốn sự nghiệp của mình như thế nào thì bạn sẽ đạt được điều ấy. Trong con người bạn đang tồn tại vô số những khả năng tiềm ẩn và nếu biết khơi dậy thì không một thế lực nào có thể ngăn cản hành động của bạn.

Từ bây giờ, hãy tự xem mình là giám đốc của một công ty có một nhân viên-người nhân viên đó cũng chính là bạn. Bạn đang phải chịu trách nhiệm bán một sản phẩm trên một thị trường cạnh tranh. Hãy xem bản thân bạn như một nhà tư vấn cho công ty của mình và xác định khoản lợi nhuận thu được hàng tháng. Sau đó hãy bắt đầu thực hiện 21 bí quyết đươc eduviet trình bày dưới đây để cải thiện công việc và thăng tiến nhanh hơn.

1. Xác định chính xác điều bạn muốn

Napoleon Hill đã nói:” Cuộc sống thường ưu ái người nào biết rõ mình thực sự mong muốn điều gì”

Trong mã di truyền của mỗi người đều được “ lập trình” những khả năng tiềm ẩn rất đặc biệt mà mỗi người hoàn toàn có thể phát triển nó để thực hiện tốt cả những sứ mệnh phi thường nhưng có rất ít người biết khơi dậy và vận dụng khả năng này để đạt được những điều mình muốn. Vậy điều trước tiên bạn cần làm là xác định điều mình thực sự mong muốn, sau đó tất cả những việc còn lại là dồn hết tâm sức để thực hiện chúng.

Hành động: Hãy lập một danh sách những công việc lý tưởng của bạn và tưởng tượng rằng mọi cơ hội việc làm đang mở ra ngay trước mắt bạn. Giả sử bạn có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm và mọi điều kiện cần thiết, khi đó bạn sẽ chọn làm việc gì? Hãy nghĩ đến những hành động cụ thể nào đó mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ . bạn sẽ làm gì để trang bị mọi điều kiện cho bản thân nhằm đạt được đúng công việc hay vị trí mà bạn thực sự mong muốn? Cho dù câu trả lời của bạn là gì đi nữa, thì cũng hãy bắt tay hành động ngay hôm nay.

2. Chọn đúng chỗ làm

Theo W.Clement Stone “ Sự lựa chọn của bạn. Bạn là người cầm lái. Bạn có thể lái con tàu của mình tới bất cứ nơi nào bạn muốn ngay hôm nay, ngày mai, hay trong một thời gian nữa”.

Bạn có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình- được trả lương cao và được thăng tiến nhanh chỉ trong vài năm nếu bạn làm việc trong một lính vực kinh tế phát triển mạnh.

Hành động: Hãy tìm hiểu thị trường lao động và nghề nghiệp hiện nay. Xác định những công ty và những lĩnh vực nóng nhất trên thị trường dựa vào các tiêu chí như sản phẩm mới, phương pháp sản xuất và tốc độ phát triển. Chọn ra một công ty hay một lĩnh vực khiến bạn quan tâm nhất. Hãy tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ, kiểm tra thông tin về công ty, lĩnh vực bạn đang quan tâm trên báo chí, trên mạng internet , và ở những người đang làm việc hay có công việc liên quan đến lĩnh vực đó. Ưu thế luôn thuộc về người có được thông tin tốt nhất sau đó nộp đơn  vào một vị trí mà bạn thích và tìm hiểu xem công việc đó có đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng hay năng lực gì để gặt hái thành công. Quá trình làm cuộc khảo sát này có thể làm thay đổi cả cuộc đời bạn.

3. Chọn đúng cấp trên

21 bí quyết thành công - sức mạnh

J.Martin Kohe: “ Sức mạnh vĩ đại nhất của con người là sức mạnh lựa chọn”

Chọn được cấp trên  phù hợp và tài giỏi là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có được những bước đi vững chắc hướng đến mục tiêu nghề nghiệp và chắc chắn lợi ích trước mắt là giúp bạn nâng cao thu nhập và có nhiều cơ hội thăng tiến. Làm việc cho người lãnh đạo tuyệt vời là một cách để thành công hơn và có cơ hội thăng tiến nhanh hơn. Nhiệm vụ của bạn là hãy lựa chọn cho mình một người lãnh đạo như thế.

Hành động: Hãy tiến hành phát triển mối quan hệ với cấp trên ngay từ hôm nay. Hãy đến gặp cấp trên và thẳng thắn trình bày mọi vấn đề mà cấp trên hay không nên làm để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Dồng thời, trình bày mọi vấn đề khiến bạn cảm thấy hài lòng và kích thích sự đóng góp cảu bạn cho công ty nhiều hơn. Hầu hết những nhà lãnh đạo rất sẵn lòng tiếp thu ý kiến phản hồi của nhân viên nếu ý kiến đó là tích cực, nhằm mục đích xây dựng chứ không phải là công kích hay chỉ trích.

4.Xây dựng thái độ tích cực

James Allen:” theo quy luật cuộc sống, mỗi người sinh ra đều có vị trí của mình, và chính những suy nghĩ  hình thành nên cá tính của mỗi người sẽ dẫn dắt người đó đến vị trí của họ.”

Quan điểm và tính cách cá nhân quyết định đến 85% thành công của mỗi người. Mức lương và sự thăng tiến của bạn phụ thuộc rất nhiều vào sự yêu mến và giúp đỡ của người khác dành cho bạn.

Hành động: Xây dựng thái độ tích cực là điều mà bạn có thể thực hiện được bằng cách luyện tập. Hãy bắt đầu luyện tập cách phân tích vấn đề theo hướng tích cực nhất, đặc biệt trong những tình huống khó khăn, thất bại.

5. Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp và thành công

Brian Tracy: “ Hầu hết mọi người đều chú trọng đến vẻ bề ngoài, vì vậy họ chỉ đánh giá con người bạn dựa trên những biểu hiện bên ngoài, cũng giống như cách bạn đã đánh giá họ”.

Rất nhiều người đã tự giam hãm bước tiến của mình chỉ vì họ phớt lờ hoặc không quan tâm đến vẻ bề ngoài  của mình. Bởi không có ai lưu ý cho họ biết rằng việc ăn mặc nghiêm túc có vai trò quan trọng như thế nào. Trên thực tế chỉ một thay đổi nhỏ trong cách ăn mặc cũng tạo ra sự khác biệt lớn trong kết quả tuyển dụng hay thăng tiến. Mục đích quan trọng nhất trong cách ăn mặc là để tạo ấn tượng tốt với người đối diện, đó chính là điều  kiện đầu tiên để bạn gặt hái những thành công tiếp theo.

6. Làm việc nghiêm túc và tích cực

Làm việc tích cực và hoàn thành được một khối lượng lớn công việc là các yếu tố thu hút sự chú ý và đánh giá cao của các cấp lãnh đạo trong công ty.

Một người làm việc tích cực không phải là người khó gần vì cứ phải cố gắng làm việc, thậm chí là làm việc đến kiệt sức mà thực ra họ chỉ đơn giản là một người không lãng phí thời gian. Họ tận dụng mọi giây phút quý giá trong khi làm việc, họ xác định rõ ràng thứ tự ưu tiên  của các công việc, làm việc đều đặn suốt cả ngày, và kết quả là mang lại những đóng góp có giá trị cho công ty.

Hành động: Đừng lãng phí một giây phút nào trong ngày làm việc. Hãy giảm bớt thời gian dùng cà phê buổi sáng hay thời gian ăn trưa bởi đây là những lúc bạn mất thời gian cho những câu chuyện tán gẫu vô bổ. Thay vào đó, hãy sử dụng lại sau thời gian này để làm những việc có ích hơn. Hãy ở lại sau giờ làm việc một tiếng đồng hồ để giải quyết công việc, nhờ đó bạn có thể đạt được năng suất làm việc gấp hai, gấp ba lần  những người xung quanh bạn.

7. Nhận thêm nhiều nhiệm vụ

Sống là một cuộc tranh đấu. Dù muốn hay không, bạn cũng phải cạnh tranh với bất kì ai đang muốn được trả lương cao và thăng tiến nhanh như bạn. Cuộc đua đang diễn ra và bạn cũng là người tham gia. Nhiệm vụ của bạn là phải vươt qua người khác để tiến tới vị trí dẫn đầu. Nhưng bằng cách nào?

Một trong những cách quan trọng nhất là hãy liên tục yêu cầu được đảm nhận nhiều trọng trách hơn. Mỗi tuần, hãy đến gặp cấp trên của mình để hỏi xem có còn việc gì khác mà bạn có thể làm hay  không. Đừng lo lắng về vấn đề quyền lợi, bằng cách yêu cầu được giao thêm trách nhiệm, bạn đã thực sự yêu cầu thêm về quyền lợi  mà lãnh đạo và công ty dành cho bạn.

Hành động: Hãy là người xung phong mỗi khi có việc gì đó cần được thực hiện, kể cả những việc phát sinh thêm. Vì thông thường không có ai chịu làm những việc này nên bạn gần như là người duy nhất sẵn sàng cho những việc đấy. Sau khi nhận việc, hãy nhanh chóng thực hiện và sớm báo cáo kết quả cho cấp trên rồi lai đề nghị nhận thêm những trách nhiệm khác.

8. Đòi hỏi những gì bạn muốn

George Bernard Shaw: ” Những người sống tốt trên thế gian này là những người biết đứng lên và đi tìm những điều mà mình mong muốn. Còn nếu lỡ không tìm thấy, họ sẽ tự tạo ra chúng”.

Yêu cầu điều mình muốn là một nguyên tắc căn bản để thành công. Đó là điều quan trọng mà bạn cần làm để đạt được mục đích mà mình mong đợi. Thành công không bao giờ đến với những người chỉ ngồi một chỗ, ao ước và hy vọng  điều tốt đẹp, mà nó chỉ đến với những người biết lên tiếng đòi hỏi những điều mình muốn. Và nếu đã yêu cầu mà vẫn chưa được đáp ứng , họ sẽ tiếp tục đòi hỏi  cho đến khi đạt được mục đích thì thôi.  Hãy hỏi cấp trên của bạn xem bạn phải làm gì để có đủ điều kiện được tăng lương.

Hành động: Hãy trình bày rõ ràng với cấp trên về những đóng góp của bạn như làm tăng doanh thu, giảm chi phí, tăng sản lượng…Hãy chứng minh bạn là một nhân viên có giá trị hơn trước thông qua những kỹ năng và kinh nghiệm hiện tại của bạn. Hãy so sánh mức thu nhập hiện tại của bạn với những chi phí mà công ty sẽ phải bỏ ra để tuyển và đào tạo một người mới làm công việc của bạn. Hãy yêu cầu một mức lương cụ thể mà bạn mong muốn.

9. Giữ gìn bản tính chính trực như một điều thiêng liêng

Orison Swett Marden :”Mỗi hạt giống của lòng nhân ái cuối cùng cũng đơm hoa kết trái, mỗi bước đi đúng đắn cuối cùng rồi cũng mang lại thành công đích thực”.

Mọi thương vụ làm ăn thành công đều dựa trên lòng tin. Tất cả các mối quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên và các tổ chức tài chính đều dựa trên hai chữ “uy tín”. Tính cách và uy tín chính là tài sản giá trị nhất đối với sự nghiệp của mỗi cá nhân. Tính chính trực là yếu tố đầu tiên mà cấp trên quan tâm ở một nhân viên khi họ đánh giá để quyết định tăng lương hay đề bạt lên một vị trí cao hơn.

Hành động: Hãy tập thói quen làm việc đúng giờ, đúng kế hoạch. Đi họp đúng giờ, hoàn thành công việc đúng thời gian đã đưa ra, nếu vì lý do nào đó mà bận không thể hoàn tất công việc đúng thời hạn hãy thông báo ngay cho những người có liên quan được biết.

10. Định hướng cho tương lai

định hướng nghề nghiệp thành công

Maxwell Maltz:” Hãy hình dung về điều mà bạn mong muốn, hãy quan sát và cảm nhận và tin vào điều đó.  Hãy định hình một kế hoạch tổng thể và bắt tay vào thực hiện ngay để đạt được ước mơ của mình.”

Những suy nghĩ nổi trội và chiếm ưu thế trong tâm trí của bạn sẽ định rõ những diều bạn nói, cách bạn ra quyết định và hành động. Hãy viết ra giấy một danh sách cụ thể và chi tiết về một công việc lý tưởng, một nghề nghiệp hoàn hảo mà bạn mong muốn trong tương lai. Hãy để cho trí tưởng tượng của bạn tự do bay bổng. Có thể một tỉ phú sẽ xem được danh sách này và đồng ý giao cho bạn công việc đúng như ý bạn mô tả. Vì vậy hãy mô tả công việc đó thật rõ ràng và chi tiết.

Hành động: Hãy xem xét công việc mà bạn đang làm. So sánh tình hình hiện tại của bạn, trình độ và kỹ năng  của bạn trong công việc hiện tại với công việc lý tưởng trong tương lai. Cho dù bạn phải thay đổi bất cứ điều gì để xây dựng cho mình môt tương lai tốt đẹp, thì bạn cũng hãy cam kết hành động ngay từ hôm nay.

Nguồn: EduViet tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *