Doanh nghiệp mới thành lập cần gì ở ứng viên?

làm thế nào để tìm được ứng viên phù hợp

Làm thế nào tìm được ứng viên phù hợp để làm việc cho doanh nghiệp mới thành lập của bạn đưa công việc kinh doanh đến thành công? Làm việc ở một doanh nghiệp trẻ mới thành lập hoàn toàn khác so với làm việc ở một công ty hoạt động lâu năm.

Tôi có một doanh nghiệp mới thành lập tuy nhiên tôi vẫn thường nói với các ứng viên đi xin việc rằng: Nếu anh không lấy việc phải lo sợ thường xuyên, luôn lo lắng không biết mình sẽ làm gì tiếp theo làm niềm vui thì tốt nhất anh nên rời khỏi vị trí này.

Tôi nghĩ tới câu nói này sau khi có quá nhiều người hỏi tôi rằng những đảm bảo tôi đưa ra là gì để đưa công ty mới thành lập của tôi đi đến thành công. Câu trả lời của tôi dĩ nhiên là chẳng có đảm bảo gì hết.

Những giá trị tôi học được từ những ứng viên, nhân viên xuất sắc đã làm việc cho tôi là một số đặc điểm nổi bật sau đây:

làm thế nào để tìm được ứng viên cho doanh nghiệp

1. Bản năng bắt kịp thời thế

Một doanh nghiệp mới thành lập cần nhiều sự thay đổi thường xuyên. Bạn có thể chẳng biết mình đang tuyển người với mục đích gì. Vì vậy, bạn cần tìm kiếm những ứng viên nhanh nhạy với tình thế, nắm bắt được các xu hướng, nhu cầu và đáp ứng được nó. Điều này đòi hỏi ở họ cần có rất nhiều sự linh hoạt. Những người như thế cực kỳ đáng giá.

2. Người biết quan tâm

Bạn không có thời gian để quan tâm, chăm sóc tất cả mọi người nhưng tất cả mọi người nên cảm thấy họ góp phần quan trọng trong tổ chức. Vì vậy, bạn nên tìm những người có xu hướng tự nhiên là quan tâm đến những người xung quanh họ. Bạn không cần đến những người chỉ biết đấu tranh giành danh lợi và thu hút sự chú ý của bạn.

3. Kinh nghiệm cụ thể

Mặc dù các doanh nghiệp mới thành lập thường có nhiều các nhân viên trẻ với kinh nghiệm còn non trẻ, tôi thấy rằng những người có vốn kiến thức sâu sắc về một kỹ năng hoặc kỷ luật giá trị hơn những người chỉ có sự nhiệt tình. Họ đem đến sự chuyên nghiệp đến cho tổ chức, biết được điều cần thiết và thực hiện nó. Nhiệt huyết tuổi trẻ là điều tuyệt vời nhưng khả năng làm việc mới đưa công việc kinh doanh tiến triển.

4. Tinh thần thép

Công việc kinh doanh mới chứa rất nhiều rủi ro. Hầu hết là thất bại. Lo lắng không đem lại lợi ích gì mà việc giải quyết vấn đề mới đem lại kết quả. Bạn cần những người không bị sợ hãi một cách dễ dàng và những người trong chừng mực nào đó tự tin rằng những điều nhỏ nhặt nhất họ làm cũng mang lại sự thay đổi.

Kết luận:

1. Các phẩm chất tiêu biểu cần có ở một nhân viên trong doanh nghiệp mới thành lập: Bản năng bắt kịp thời thế, biết quan tâm người khác, có kinh nghiệm cụ thể và tinh thần không ngại rủi ro.

2. Trên thực tế, tỷ lệ các doanh nghiệp mới thành lập thất bại là rất lớn và một nguyên nhân lớn là do đội ngũ nhân viên hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, chú trọng tới khâu tuyển dụng nhân viên là điều tất yếu đối với bất kỳ nhà lãnh đạo, quản lý nào của doanh nghiệp trẻ.

3. Đó là về phía các chủ doanh nghiệp, còn đối với những ai muốn làm việc tại các doanh nghiệp mới thành lập, trước khi nộp đơn ứng tuyển vào một vị trí nào đó của doanh nghiệp trẻ, họ cần xác định rõ ràng bản thân có phù hợp với môi trường cũng như tính bất định và nhiều rủi ro của một doanh nghiệp mới khởi nghiệp hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *