Lý do bạn nên chọn nghề nhân sự là gì

Lý do nên chọn nghề nhân sự là gì?

Có rất nhiều bạn sinh viên học chuyên ngành nhân sự hay nhiều anh chị đã đang làm nghề nhân sự đặt các câu hỏi liên quan đến việc có nên theo đuổi nghề nhân sự hay không? có nên chuyển nghề? hay than vãn, những câu chuyện buồn về công việc… Có lẽ họ đang cảm thấy mất phương hướng, cảm thấy áp lực mệt mỏi khi phải theo đuổi công việc của người làm nghề nhân sự. Còn những bạn không theo ngành lại thắc mặc nghề nhân sự là gì

Hầu hết các bạn sinh viên lo lắng sau khi ra trường mình sẽ làm gì,  cơ hội nghề nghiệp của mình như thế nào? Mình sẽ tiến xa được đến đâu? Các anh chị trong nghề thấy những công việc nhàm chán như giải quyết thủ tục bảo hiểm, ngày nghỉ nhân viên…khiến họ cảm thấy mệt mỏi và muốn tìm các công việc khác?

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay tìm được một công việc ổn định, lương cao là rất khó khăn. Mỗi người hãy tự trả lời cho câu hỏi “Lý do bạn chọn nghề nhân sự là gì??”

Với các bạn sinh viên, trước hết, cần khẳng định với các bạn là quản lý nhân sự hiện nay được xem là một ngành nghề chuyên môn có thể mang đến những mang đến những phần thưởng xứng đáng cho những ai thực sự đam mê, theo đuổi và thành công trong linh vực này.
Theo cuộc khảo sát của McKinsey, nghề nhân sự cách đây 4-5 năm còn là khái niệm xa lạ với người Việt Nam nhưng vài năm gần đây nó đang trở nên “hot” . Nó đã chứng tỏ được vai trò cũng như sức mạnh đối với sự thành công của các công ty và tổ chức thông qua quá trình tuyển dụng, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. Mặt khác, học nhân sự không chỉ để làm chuyên viên quản lý nhân sự. Các kỹ năng” Hiểu biết sâu sắc hơn về con người” của quản lý nhân sự còn giúp cho các bạn phát huy được khả năng thích ứng, hòa nhập với đồng sự hay các môi trường làm việc nhiều áp lực. So với 30 năm trước đây, số lượng các giám đốc nhân sự đã tăng rất nhiều. Chúng ta cũng có thể nhìn thấy nhiều chủ tịch hội đồng quản trị hay tổng giám đốc đều xuất thân từ ngành này- trước đây vốn là lãnh đạo của ngành tài chính và kinh doanh.

Tính rộng lớn của ngành quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự không chỉ bao gồm các hoạt động và nhiệm vụ đa dạng mà còn giữa vai trò then chốt đối với quá trình thay đổi của doanh nghiệp. Trong nền kinh tế tri thức, con người được đánh giá là tài sản quan trọng nhất, vì thế, quản lý nhân sự trở thành câu nối giao tiếp giữa ban lãnh đạo và tất cả các nhân viên trong công ty.  Chúng ta có thể nhận thấy các thành công nổi bật của bộ phận này trong các ngành như: công nghệ thông tin, dịch vụ chuyên nghiệp và tài chính.
nghề nhân sự là gì

Cơ hội thăng tiến của nghề nhân sự là rất cao

Bất kì ai khi làm việc đều muốn leo lên những bậc thang thành công trong tổ chức của họ, đặc biệt con đường phát triển của nhân viên nhân sự rất rộng mở. Nhân sự mới vào nghề sẽ phấn đấu để làm trưởng phòng nhân sự. Trưởng phòng nhân sự thì phấn đấu lên giám đốc nhân sự. Giám đốc nhân sự có cơ hội trở thành phó tổng phụ trách khối. Tính cơ động cũng là đặc trưng của nghề này. Bạn có thể dễ dàng tìm được các vị trí mới dựa vào các nội dung công việc và kinh nghiệm hiện tại.

Nguồn: Tài liệu nghề nhân sự Free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *