Một công ty trả 10.000 USD cho nhân viên để làm việc từ xa

Trong blog đăng hôm 17/3, CEO Zapier Wade Foster thông báo chương trình thử nghiệm, bồi hoàn chi phí di chuyển lên tới 10.000 USD (hơn 227 triệu đồng) nếu một người chấp nhận làm việc tại startup và chuyển khỏi khu vực Bay Area trong 3 tháng đầu.

“Một vài người trong chúng ta yêu nơi này và có khả năng tài chính để biến nó thành nhà. Tuy nhiên, với phần còn lại, đây là một thách thức để sống lâu dài tại Bay Area thay vì một điểm dừng chân ngắn hạn ở đâu đó trong độ tuổi 20 – 30”, Foster viết.

Zapier, startup phát triển sản phẩm để tự động hóa các nhiệm vụ trong các ứng dụng, đang tuyển biên tập viên, kỹ thuật viên, giám đốc sản phẩm và các vai trò admin “freelance” khác. Trả lời The San Francisco Chronicle, Foster cho biết họ nhận được khá nhiều quan tâm sau blog.

Công ty có thể mở rộng chương trình để hỗ trợ nhân viên đang muốn chuyển khỏi các thành phố đắt đỏ khác. Hiện tại, Zapier đã sở hữu một đội “100% làm việc từ xa”, không có văn phòng và cả 3 nhà sáng lập đều làm việc ở nhà. Trong blog của mình, Foster nói họ muốn giúp mỗi cá nhân đạt được mục tiêu sự nghiệp và cuộc sống riêng. Đôi lúc, điều này cần đưa nhân viên ra khỏi các trung tâm công nghệ.

Bay Area là một trong các khu vực có giá thuê nhà cao nhất nước Mỹ. Tại San Francisco, trung bình giá thuê nhà là 4.200 USD/tháng (hơn 95 triệu đồng/tháng), theo website bất động sản Trulia. Một phân tích cho thấy các kỹ sư tầm trung đến cao cấp tại các hãng như Google, Uber, Airbnb và Twitter phải trả khoảng 40% đến 50% lương chỉ để thuê một căn hộ gần công ty.



Theo Du Lam


ICTNews

Bài viết gốc được đăng tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *