“Nhất tâm nhất ý với giây phút hiện tại là cách tôi làm được nhiều việc hơn mà vẫn thảnh thơi”

Ngày nay, rất nhiều người nói về khởi nghiệp và nuôi mơ ước xây nghiệp lớn, trở thành doanh nhân. Có thể họ chưa lường hết được những khó khăn trong cuộc sống của một doanh nhân. Từng được mệnh danh là “Nữ tướng ngành chứng khoán”, với hoạt động kinh doanh ở nhiều lĩnh vực, bà Phạm Thị Minh Hương vẫn sắp xếp thời gian để chăm sóc cho gia đình. Chia sẻ bí quyết cân bằng cuộc sống và công việc với độc giả, bà chủ chứng khoán nhấn mạnh: “Thực hành chánh niệm là điều tôi tâm đắc nhất”.

Bà Hương cho rằng bản thân may mắn khi có một cuộc sống nhiều màu sắc. Bà từng tham gia nhiều khóa học về cách để cân bằng được cuộc sống, đọc sách hướng dẫn những kỹ năng kiểm soát, làm chủ công việc của chính mình.

“Khi có duyên đến Làng Mai tham dự khóa học về thực hành chánh niệm, tôi nhận ra một điều rất đơn giản: Chúng ta thường lo lắng cho tương lai hoặc níu kéo quá khứ mà ít khi dành trọn vẹn tâm trí với hiện tại. Tâm trí chúng ta luôn ở trạng thái biến động vì những lo lắng hay mong cầu điều gì đó. Khi tiếp xúc với phương pháp thực hành chánh niệm Làng Mai, tôi nhận ra một “vũ khí” cực kỳ đơn giản: Khi làm việc gì hãy toàn tâm toàn ý với nó… Thực hành điều này trong cuộc sống, tôi có thể hoàn thành khối lượng công việc không hề nhỏ mà vẫn cảm thấy cuộc sống của mình rất thảnh thơi”.

Chúng ta thường mất rất nhiều năng lượng và thời gian khi làm việc vì bị phân tâm bởi sự lo lắng, sợ hãi về kết quả. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian tập trung trọn vẹn cho mục tiêu chính. Lúc đó, bạn sẽ không lãng phí thời gian cho những điều vô ích và có thể nhận ra, bạn thực sự không cần quá nhiều thời gian để thực hiện điều mình muốn.

Nhiều người thắc mắc, tại sao ở tuổi 50 bà Phạm Minh Hương vẫn giữ được lửa trong công việc và tinh thần khởi nghiệp. Theo bà, khởi nghiệp không phải điều gì to tát. Nó cũng giống như việc bạn chuyển đổi một công việc, bắt đầu một thói quen mới. Khi bắt đầu công việc, hãy dành trọn vẹn tâm trí của mình cho nó. Chính sự “nhất tâm” đó sẽ cho bạn sức mạnh và sự tập trung để không còn bị mất năng lượng bởi những thứ khác nữa. Đó sẽ sức mạnh tinh thần giúp bạn đi tới thành công.

Bà Hương chia sẻ, khi toàn tâm toàn ý với một công việc, bà có thể giải quyết được khối lượng công việc không lồ nhưng vẫn cảm thấy thảnh thơi và có nhiều thời gian dành cho gia đình, bạn bè và những điều quan trọng khác ngoài công việc. “Thực hành chánh niệm là điều tôi tâm đắc nhất trong chuyến đi tới Làng Mai. Thực chất đó là cách để chúng ta sống một cách trọn vẹn, toàn tâm toàn ý cho giây phút hiện tại”.



Theo Thu Hoài


Trí thức trẻ

Bài Viết Gốc Được Đăng Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *