Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách

Theo thống kê của vài năm gần đây, có đến 80% doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 sử dụng bài test này trong quá trình tuyển dụng. Cụ thể, MBTI sẽ đưa ra 4 cặp tính cách đối lập, gồm: Hướng ngoại (E) & Hướng nội (I); Thực tế (S) & Trực quan (N); Suy tính (T) & Cảm tính (F); Cứng nhắc (J) & Linh hoạt (P).

4 cặp tính cách này được kết hợp và phân loại ra 16 kiểu người hoàn toàn khác biệt. Với mỗi 1 kiểu người, MBTI đưa ra các loại nghề nghiệp phù hợp.

Dưới đây là danh sách các công việc phù hợp với từng loại tính cách. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng danh sách này chỉ mang tính chất tham khảo. Điều tốt nhất bạn nên làm là tự nhìn nhận và xác định công việc phù hợp với bản thân và sau đó quay lại danh sách dưới đây – như một cách đối chiếu thú vị.

4 cặp tính cách đối lập, tạo ra 16 kiểu người khác nhau

1. ENFJ – Người cho đi

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 2.

2. ENFP – Người sáng tạo

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 3.

3. ENTJ – Nhà điều hành

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 4.

4. ENTP – Nhà sáng lập

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 5.

5. ESFJ – Người theo chủ nghĩa truyền thống

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 6.

6. ESFP – Người vui vẻ

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 7.

7. ESTJ – Người giám sát

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 8.

8. ESTP – Người năng động

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 9.

9. INFJ – Người chín chắn

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 10.

10. INFP – Người lý tưởng hóa

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 11.

11. INTJ – Người cầu toàn

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 12.

12. INTP – Kiến trúc sư

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 13.

13. ISFJ – Người chăm nom

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 14.

14. ISFP – Người nhạy cảm

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 15.

15. ISTJ – Người chăm chỉ

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 16.

16. ISTP – Người đơn giản

MBTI - Phương pháp chọn nghề nghiệp dựa trên tính cách, giúp người trẻ vừa biết mình là ai, vừa biết mình hợp với điều gì - Ảnh 17.


Châu Anh

Theo Trí Thức Trẻ

 

Bài Viết Gốc Được Đăng Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *