Khơi nguồn giá trị nhân sự

khơi nguồn giá trị nhân sự

“Các nhà lãnh đạo hiệu quả nhận ra rằng nhân viên có các mục tiêu, tham vọng và giá trị nhân sự khác nhau. Học được những điều họ có thể giúp để giành được hiệu quả, lòng trung thành và cách thức làm việc của nhân viên”

 Đừng quản lý con người, hãy quản lý tiềm năng

Một trong những sai lầm trong quản trị nguồn nhân lực hiện nay mà một số doanh nghiệp mắc phải, đó chính là quá chú trọng quản lý con người mà chúng ta quên mất một yếu tố cốt lõi – quản lý tiềm năng. Hãy xem xét 1 thực tế rằng: tất cả chúng ta có phong cách làm việc, nền tảng, kinh nghiệm và văn hóa khác nhau. Vị CEO không hiệu quả sẽ xem tất cả những khác biệt này là điều cần phải quản lý, nhưng đó là quan điểm sai lầm. Cố gắng để quản lý vi mô cung cách làm việc của mọi người và các xung đột cá nhân là 1 việc làm hoàn toàn mất thì giờ. Hãy xem nhân viên như những người chuyên nghiệp và định hướng các kỹ năng của họ.

Kỹ năng lãnh đạo

Tập trung vào điểm mạnh, không phải điểm yếu

Một quan niệm mới về quản trị hiện nay được các nhà quản trị nhân sự chú trọng và phát huy đó là đặ nhân viên vào những vị trí để họ có thể phát huy tiềm năng và  giành chiến thắng theo nhóm. Làm cho các kỹ năng phù hợp với trách nhiệm là cách để thành công, không chỉ tập trung vào điểm yếu.

Có một thực tế là hiện nay vẫn còn nhà quản trị chưa nhận thức được quan điểm rằng công việc của họ là đặt con người vào vị trí để thành công. Các nhà lãnh đạo không hiệu quả thường xem việc tổng kết hàng năm là cơ hội tập trung cào các điểm yếu để thiết lập các mục tiêu cho việc cải thiện lĩnh vực này. Đây quả thực là công việc lãng phí thời gian. Các CEO hiệu quả tập trung vào các thế mạnh, phát huy tài năng và sở thích của nhân viên và quản lý điểm yếu của họ.

Thay vì chúng ra dành thời gian để xem xét những điểm yếu của họ, hãy dành thời gian tìm ra điểm mạnh và phát huy nó một cách hiệu quả nhất.

Học cách để động viên mỗi nhân viên tốt nhất

Trong việc động viên và khuyến khích nhân viên, cách tiến hành thường là một phương án chung áp dụng cho tất cả mọi người. Thực tế, mỗi người có những mong muốn khác nhau. Một nhân viên độc thân sẽ coi một chuyến đi được bao trọn gói là một món quà động viên, trong khi nhân viên lớn tuổi hoặc đã lập gia đình sẽ xem xét ở khía cạnh liệu có thể dành thời gian cho gia đình là sự động viên. Hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển phát triển giá trị nhân sự là trách nhiệm của mỗi nhà quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Giống như vậy, trong việc quản lý hàng ngày, đối với một số nhân viên, sự động viên tinh thần lớn lao nhất đôi khi là một cái vỗ vào lưng. Trong khi một số nhân viên khác họ thường yêu cầu sự tán thưởng, tuyên dương thường xuyên.

Các nhà lãnh đạo hiệu quả nhận ra rằng, nhân viên có các mục tiêu, tham vọng, giá trị nhân sự khác nhau. Học những điều họ có thể giúp để giành được hiệu quả, lòng trung thành và cách làm việc từ nhân viên.

Xây dựng thương hiệu mỗi cá nhân, viên gạch tạo nên thương hiệu doanh nghiệp?

Ở Hùng Hậu, mọi cá nhân được khuyến khích xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của riêng mình. Hùng Hậu quan niệm mỗi cá nhân là viên gạch trong việc xây dựng ngôi nhà Hùng Hậu. Chất lượng ngôi nhà được hình thành dựa trên chất lượng của mỗi viên gạch.

Quy tắc vàng được áp dụng ở đây là “Quản lý những người khác theo cách bạn muốn được quản lý”

Con người luôn hiện hữu trong sứ mệnh, tầm nhìn và nhận diện thương hiệu của Công ty: Logo chữ “H” mang thông điệp của người sáng lập nên Hùng Hậu, là hình ảnh tượng trưng của sự đoàn kết, gắn bó chặt chẽ, nền tảng của phát triển bền vững. Logo với hai tông màu chủ đạo xanh da trời và xanh lá cây, gợi sự gần gũi với thiên nhiên và một cuộc sống tươi đẹp, qua đó thể hiện tinh thần của Hùng Hậu là tình bằng hữu, niềm tin và giá trị xã hội.

Công ty Cổ phần Phát triển Hùng Hậu (Viết tắt là “Công ty Hùng Hậu”; “Hùng Hậu”) hoạt động chính trên các lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư vào sản xuất nông nghiệp, tài chính, phân phối và hợp tác đầu tư vào lĩnh vực giáo dục.

Hướng tới giá trị nhân văn, Hùng Hậu luôn coi con người là yếu tố quan trọng nhất. Con người là tri thức, là tài sản vô giá của Hùng Hậu, là trọng tâm của sự phát triển. Hùng Hậu sẽ gìn giữ và bảo vệ đến cùng tài sản của mình.

Hùng Hậu tự hào xây dựng được nền văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc và cá tính riêng của mình; Tại ngoi nhà Hùng Hậu, sức mạnh tập thể là nền tảng của sự phát triển bền vững, sự sáng tạo không ngừng và cống hiến của mọi cá nhân là nòng cốt. Sự liên kết và thống nhất tạo nên sức mạnh.

Hãy gia nhập Hùng Hậu để khám phá các giá trị của chúng tôi mà bạn chưa biết.

Kỷ Yếu Ngày Nhân Sự Việt Nam – Vietnam HRDay

Công ty CP phát triển Hùng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *