Làm Sao Để Nhân Viên Yêu Việc Hơn?

Giữ chân người giỏi là chiến lược, không phải là biện pháp đối phó nhất thời, đừng chờ đến khi nhân viên cảm thấy có quá nhiều stress và buộc phải dừng lại.

Hãy tham khảo những cách khiến nhân viên yêu việc và gắn bó hơn.

Đừng keo kiệt các khoản lương thưởng và phúc lợi

Qúa trình tuyển dụng người mới là một quá trình tốn kém về thời gian, công sức của công ty. Quan trọng hơn khi tuyển người mới, bạn phải tốn thời gian để đào tạo họ và họ phải mất một khoảng thời gian để bắt kịp công việc của người cũ. Hãy nghĩ xem nếu bạn có thể trả lương cao hơn 5- 10% so với mức lương trung bình trên thị trường lao động thì tỷ lệ nhân viên xin nghỉ sẽ ít hơn bao nhiêu? Ngoài ra, chế độ thưởng cũng rất quan trọng. Hãy nhớ rằng chỉ một phần thưởng nhỏ nhưng được trao một cách xứng đáng thì cũng khiến nhân viên hài lòng.

Khuyến khích sự sáng tạo cá nhân

images (2)

Bất kỳ nhân viên nào cũng mong muốn có một tiếng nói trong công ty. Hãy khuyến khích họ, tôn trọng ý kiến cá nhân họ, khen thưởng những ý tưởng sáng tạo và nổi trội. Đây là cách hay giúp nhân viên đầu tư chất xám cho công việc. Điều này giúp họ có cảm giác công việc của họ cũng quan trọng, họ đang góp phần không nhỏ cho sự phát triển của công ty, từ đó sẽ gắn bó lâu dài với công ty hơn.

Tạo bản đánh giá cho cả công việc và công ty

Hãy tạo một bản đánh giá công việc từ 2 phía, nhân viên không chỉ tự đánh giá bản thân mà còn đánh giá công ty và nêu lên ý kiến của mình. Việc này có 2 cái lợi:

  1. Nhân viên sẽ có cơ hội bộc lộ đóng góp ý kiến để công ty tốt hơn. Khi nhân viên nhận thấy họ có thể thoải mái cho ý kiến và bày tỏ thái độ mà không bị một “áp lực” nào đó, bạn có thể nhận thêm nhiều ý tưởng hay ho, hoặc ít nhất bạn cũng có thể “khám phá” thêm những điều tồn tại trong team của bạn mà bạn chưa hề biết đến.
  2. Đây sẽ là cơ hội tốt để khuyến khích nhân viên đưa ra những ý tưởng mới cho công ty. Khi nhân viên mới của bạn cảm giác họ có quyền bộc lộ ý tưởng và nêu lên những vấn đề đang tồn tại trong công ty, và họ biết rằng sẽ có một biện pháp giải quyết những vấn đề đó, như thể họ cũng là nhân tố góp phần không nhỏ cho sự phát triển trong tương lai của công ty. Họ sẽ tự hào và yêu mến công việc hơn.

Biến công ty thành gia đình thứ hai của nhân viên

Ngoài gia đình thì công ty là nơi chúng ta dành nhiều thời gian nhất trong tuần. Do đó, tốt hơn hết hãy biến công ty thành gia đình thứ hai, tạo cảm giác thân thiện, vui vẻ nơi làm việc. Thường xuyên tổ chức các sự kiện nội bộ vào các ngày lễ trong năm, team building, tặng quà sinh nhật… để nhân viên cảm thấy được trân trọng và yêu thương. Luôn quan sát và đề nghị giúp nhân viên giải quyết vấn đề của họ, giúp họ cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

download

Hãy quan tâm và đầu tư vào nhân viên bạn, cho họ biết bạn quan tâm đến nhu cầu cá nhân của họ và muốn họ gắn kết lâu dài với công ty như thế nào. Khi bạn khiến họ hạnh phúc thế nào khi làm việc ở đây, họ sẽ không ngừng phấn đấu và thể hiện tốt nhất cho công việc.

Theo: HR Insider

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *