Nhân sự NH sôi động trở lại – Tin tức tài chính


Khác với tình trạng tuyển ồ ạt trước đây, các NH chú trọng tuyển nhân sự chất lượng cao.

Số liệu thống kê của nhiều nhà băng đối với công tác tuyển dụng nhân sự trong năm 2016 đã được tiết lộ mới đây cho thấy bức tranh về nhân sự trong ngành NH đang sôi động trở lại. Năm qua, nhiều NH đã tuyển mới thêm hơn 1.000 – 2.000 người như VPBank, VietinBank, BIDV, MB. Hay Vietcombank, Sacombank cũng đã tuyển dụng trên 500 người. Nhiều NHTM CP khác cũng tuyển thêm hàng trăm nhân sự. Chỉ có ACB và Eximbank quy mô nhân sự có sự sụt giảm.

Ảnh minh họa

Bước vào những ngày đầu năm 2017, hàng loạt NH cũng đăng thông tin về tuyển dụng thêm nhân sự ở nhiều vị trí khác nhau. Chẳng hạn như VietinBank đang có nhu cầu tuyển dụng gần 150 chỉ tiêu tại 23 chi nhánh thuộc khu vực miền Nam cho thấy nhu cầu tuyển dụng của các nhà băng tiếp tục tăng.

Nói nhân sự, lĩnh vực NH từng một thời xem khá “hot” bởi vào thời điểm năm 2008 trở về trước khi tín dụng tăng trưởng nóng với mức tăng trung bình 30 – 35% các NH luôn trong tình trạng thiếu nhân sự và tuyển dụng ồ ạt.

Ngoài nhu cầu tuyển người để mở rộng hoạt động các NH còn trả lương thưởng khá hậu hĩnh khiến ngành NH càng có sức hút lớn đối với người lao động. Nhưng đúng là nghề nào thì cũng có lúc thăng, lúc trầm và nghề làm nhân viên NH cũng chẳng ngoài ngoại lệ. Sau giai đoạn tăng trưởng nóng, nhiều NH gặp khó khăn về thanh khoản, buộc phải nằm trong diện cơ cấu, hợp nhất, sáp nhập… khiến nhiều nhân sự bị dôi dư, đặc biệt trong giai đoạn 2011 – 2015.

Chưa kể do áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt nên áp lực chỉ tiêu lên nhân viên ngày càng lớn. Việc nhiều lên nhưng lương thưởng lại hạn hẹp, khiến không ít người liên tục chuyển chỗ làm, thậm chí chuyển khỏi ngành NH khiến nhân sự các NH luôn bị xáo trộn. Chính vì vậy con số tuyển dụng nhân sự gần đây của nhiều NHTM cho thấy các NH đang trở lại chiến dịch “săn đầu người”. Đây có là cơ hội cho nhân sự trong ngành tài chính – NH? Không hẳn vậy.

Mới đây, người viết bài biết câu chuyện về một nhân viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin của NH được khá nhiều nhà băng chèo kéo với nhiều ưu đãi về điều kiện làm việc, lương thưởng. Cuối cùng một NH cũng giành được cái “gật đầu” của nhân viên này. Dù đã có vị trí làm việc mới nhưng anh này vẫn nhận được những lời mời hấp dẫn từ các NH hàng khác. Vì sao? Vì anh này có trình độ cao, từng giữ vị trí trưởng nhóm một dự án của NH…

Lãnh đạo một NH cho biết đúng là nhiều NH đang tuyển người vì sau thời gian tái cơ cấu cũng như chuyển đổi hoạt động để đáp ứng chuẩn mực ngày một cao hơn trong hoạt động kinh doanh. Nhưng khác với tình trạng tuyển ồ ạt trước đây, các NH chú trọng tuyển nhân sự chất lượng cao. Trong bối cảnh ngành NH hội nhập, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế thì việc xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, thích nghi nhanh với sự thay đổi của công nghệ NH, có kỹ năng ngoại ngữ và tin học tốt đang trở thành xu hướng tất yếu. Do đó, việc tìm kiếm nhân sự chất lượng cao luôn là mục tiêu được quan tâm hàng đầu trong công tác tạo nguồn của các NH.

Trong công tác quản trị nguồn nhân lực, các NH không ngừng nghiên cứu, đổi mới và nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể thu hút những nhân sự tốt nhất trên thị trường lao động tài chính, NH như chú trọng phát triển văn hóa DN mạnh, tạo môi trường làm việc tốt… Với từng vị trí tuyển dụng khác nhau, NH sẽ có những quy định cụ thể với ứng viên ứng tuyển. 

Số lượng các NH có thể giảm nhưng các NH lại đang đi theo hướng tăng quy mô, hoàn thiện các tiêu chuẩn an toàn, đẩy mạnh sản phẩm dịch vụ hiện đại nên nhu cầu nhân sự nói chung và nhân sự chất lượng cao vẫn rất lớn. Đây có thể là lý do khiến cho thị trường nhân lực ngành NH đang âm thầm “nóng” lên.

 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Bài Viết Gốc Được Đăng Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *