Những thay đổi trong quản trị nhân sự năm 2014

quản trị nhân sự 2014

Trong hội thảo kinh tế năm 2014 do VCCI – Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận định: “Tình hình kinh tế thế giới sẽ có những khởi sắc trong năm 2014, tăng trưởng toàn cầu đang trên đà phục hồi. Ở Việt Nam, nền kinh tế vĩ mô đã có dấu hiệu tốt lên, lạm phát đang ở mức kiểm soát (CPI dự báo cả năm khoảng 6%)”. Biến động của nền kinh tế đã kéo theo sự thay đổi trong lĩnh vực quản trị nhân sự năm 2014 và dưới đây là nhận định của các chuyên gia về những thay đổi đó:

Quản trị nhân sự năm 2014 sẽ có một số thay đổi nhất định.

1. Sử dụng lao động đa chức năng

Trước tình hình kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì theo nghiên cứu của “HAYs” – một công ty chuyên về nhân sự đã nhận định rằng: Doanh nghiệp sẽ chú trọng tuyển dụng và giữ chân những lao động có thể đảm nhận nhiều chức năng khác nhau trong cùng một doanh nghiệp để cắt giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh.

2. Đánh giá lại chiến lược giữ chân nhân viên

Nhìn chung trong năm 2014, hoạt động tuyển dụng sẽ có những tăng trưởng đáng kể do nền kinh tế đi lên giúp người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp và thuyên chuyển công tác hơn. Điều này khiến các công ty sẽ phải xem xét lại chiến lược nhân sự cũng như có kế hoạch thay đổi cách chính sách nhân sự nhằm giữ chân nhân viên.

3. Công nghệ tích hợp

Công nghệ tích hợp trong tiếp thị và tài chính sẽ giúp nhân viên ở các phòng ban có thể xây dựng, triển khai, đánh giá các hoạt động cụ thể của doanh nghiệp một cách thuận lợi hơn, thúc đẩy hoạt động team-building và tinh thần chia sẻ trách nhiệm ở mỗi nhân viên. Ngoài ra, việc tích hợp công nghệ sẽ tạo ra nhu cầu được đào tạo kiến thức đa lĩnh vực cho người lao động.

4. Tập trung sử dụng lao động am hiểu văn hoá doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, hầu hết các doanh nghiệp lớn, nhỏ đều chú trọng tới việc Xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Bởi một lẽ,  những nhân viên am hiểu văn hoá doanh nghiệp không chỉ trung thành với doanh nghiệp mình đang làm mà họ còn dễ dàng đi quảng bá thương hiệu công ty đến khách hàng. Do đó, xu hướng dùng người và giữ người  quản trị nhân sự năm 2014 sẽ tập trung vào việc đào tạo và sử dụng những lao động am hiểu văn hóa doanh nghiệp.

Nguồn: eduviet tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *