Nếu là nhà tuyển dụng bạn sẽ phản ứng với trường hợp này như thế nào?

Gần đây, Email của một bạn ứng viên “trả lời” lai thư từ chối của nhà tuyển dụng Công ty Minh Nam đã trở thành chủ đề hot trong giới nhân sự. Nội dung đầy đủ của bức mail như sau:

thư trả lời của ứng viên sau buổi phỏng vấn tuyển dụng

Xin lỗi chị nhé, chứ tôi thấy vị trí nhân viên kho của cty chị chả có gì vượt quá khả năng chuyên môn của tôi cả mà chị bảo là chưa phù  hợp nhu cầu của cty chị.

http://us.vieclam24h.com.vn/ket-toan-kiem-toan/nhan-vien-vat-tu-ke-toan-kho-c30pfid1515902.html

đây là link tin tuyển dụng của cty chị đấy, những yêu cầu của công việc tôi đều có thể thực hiện được vì ít nhiều đã được đào tao ở trường cũng như qua quá trình đi thực tập, cái tôi không có chỉ là kinh nghiệm làm việc mà thôi. mà thực ra thì nhân viên kho cần gì phải có kinh nghiệm hả chị? nếu họ có kinh nghiệm thì việc gì phải làm ở vị trí lương thấp lè tè bị công ty chị trả bèo bọt và phải làm việc nhiều như thế. nói thẳng ra thì chị cũng từng trải qua cảnh ngộ như chúng tôi, những sinh viên mới ra trường phải vất vả đi xin việc thế nào. nhưng tôi nghĩ ngày xưa chắc chương trình học cũng ko phức tạp và đòi hỏi sv phải cọ xát với thực tế như bây giờ mà chị bảo là khả năng chưa phù hợp đâu phải không. à tôi quên mất là chị đã không còn ngồi trên ghế nhà trường lâu rồi và chắc chị cũng không biết được ngày nay đào tạo bậc đại học hay ngay cả cao đẳng và trung cấp đã thay đổi thế nào. chị chỉ là thế hệ đi trước của thời đại trước, quá khứ thôi chị ạ.

mà nè chị ơi, tôi ko phải tốt nghiệp ở 1 trường nổi tiếng như chị nhưng xin chị nhớ cho. ĐH Mở bây giờ thế hệ sv hiện nay chưa hẳn là ko ăn đứt những trường khác đâu nhé, cơ sở vật chất, đào tạo, thầy cô nổi trội nhé. có thể nói là ko thể sánh với các trường tư nhưng không phải kém cạnh gì với trường của chị đâu. những cuộc thi tài năng, nghiên cứu khoa học trong sinh viên thì trường tôi đều có giải thưởng nhé và đặc biệt là khoa kế toán kiểm toán của chúng tôi đấy.

tôi là 1 sinh viên mới ra trường. vất vả tìm việc làm nhưng với những cty ko biết trân trọng người tài, không biết cách để đào tạo nhưng lại cứ thích hưởng thành quả…”tuyển người có kinh nghiệm” nhưng cty chị thì có lẽ dù có cơ hội được làm việc tại đây tôi cũng sẽ bỏ công việc đó sớm thôi. chắc là sau vài ngày làm việc và tìm hiểu cty như thế nào.

chào chị, chúc cty chị sớm tuyển được người vừa ý nhé!

Đã có rất nhiều ý kiến từ dư luận sau khi bài viết được tăng tải trên mạng xã hội. Đọc mail của ứng viên trên, các nhà tuyển dụng thường có mấy phản ứng sau:

– Hãy về với đội của anh: đây là 1 số nhà tuyển dụng thích thể hiện. Giống như thầy Văn Như Cương khi nói về thầy Đỗ Việt Khoa. Thầy Cương đã hứa hẹn : ” hãy về với đội của anh”. Đến khi thầy Khoa ngỏ ý về thật thì lại “ngãng” ra.

– Chê ứng viên: Hành động này thì nhiều, mà cũng đúng nên không nhân xét. Chê là hành động quá bình thường.

– Khen ứng viên: Rất hiếm. Ứng viên viết mail kiểu này bạn có thể khen được không?

nhà tuyển dụng trả lời ứng viên

Anh Hoàng Trọng Nghĩa chia sẻ:

Một ý kiến khác: “Nếu là nhà tuyển dụng gặp trường hợp này có lẽ mình phải nói với ứng viên: ” Chân thành cảm ơn bạn, tôi có lẽ sẽ tiếp tục học tập trau dồi hơn nữa để có thể trở thành người tiêu dùng kiên nhẫn, may mắn để thành công hơn. Cảm ơn bạn”.

Hay: ” Liên hệ đến bài email phản pháo nhà tuyển dụng của ứng viên nào đó trên báo, thấy giờ nhiều bạn ảo tưởng sức mạnh của mình quá!”…

Theo cách nhìn tuyển dụng để tìm được ứng viên phù hợp cần xác định rõ 3 việc:
– Đánh giá xem ứng viên có văn hóa phù hợp với công ty cũng như ekip không ?
– Đánh giá xem ứng viên có phù hợp với vị trí đang tuyển không ?
– Đánh giá xem ứng viên có phù hợp với những điều kiện của công ty không như lương lậu, các yêu cầu … ?

Nếu ứng viên phù hợp với vị trí nhưng không hợp với công ty thì sớm hay muộn cũng ra đi. Nếu ứng viên không phù hợp với vị trí thì không phải bàn rồi. Giống như việc đi mua một món hàng. Đầu tiên là phải căn cứ vào tiền mình có bao nhiều trong túi để liệu cơm gắp mắm. Xác định được rồi thì sẽ xác định được nơi mua và chất lượng của món hàng. Tiền nhiều thì chọn ứng viên có kinh nghiệm. Tiền ít thì chọn ít kinh nghiệm hơn. Sau đó là đi chọn món hàng. Hàng thì phải chọn xem có hợp phong thủy không? hợp tông màu không ? đúng công dụng không ? có được khuyến mại cái gì không ? … Cuối cùng là đàm phán trả giá, dùng thử. Năng lực nghề của một người chả khác gì món hàng cả. Thuận mua vừa bán. Ấy thế mà có người lại chê khách hàng là không biết nhìn hàng tốt. Tuy nó hơi xấu 1 tí nhưng nó chất. Tuy nó hơi lệch tông màu 1 tí nhưng lại ngon. Lệch tông màu, mang về nhà cứ nhìn một tí lại muốn vứt đi thì mang về làm gì.

Nếu bạn là nhà tuyển dụng gặp phải trường hợp trên bạn sẽ xử lý như thế nào?

Nguồn: EduViet tổng hợp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *