Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thu chính thức trở thành Phó giám đốc Học viện Tư pháp

ứng dụng Luật lao động trong doanh nghiệp - LUẬT TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Ngày 16/3/2014 vừa qua, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thu – người thầy “giản dị” nhất của Eduviet đã chính thức được Hội đồng thẩm định của Bộ Tư pháp ghi nhận và trở thành Phó giám đốc Học viện Tư pháp.

Thi tuyển vị trí Phó Giám đốc Học viện Tư pháp là một trong các đề án thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp giai đoạn 2013-2015.

Cuộc thi có sự tham gia của thầy Thu cùng đối thủ là ông Nguyễn Văn Điệp (sinh năm 1959), Trưởng khoa đào tạo luật sư của Học viện.

Hai thí sinh có một tháng để chuẩn bị đề án “Giải pháp đột phá nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện Tư pháp trong tình hình mới” và bảo vệ trước Hội đồng thẩm định gồm 13 vị, do chính Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường làm Chủ tịch. Trong hội đồng có ba Thứ trưởng của bộ, hai vị phó viện trưởng Viện Kiểm Sát và phó chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, hai lãnh đạo Học viện cũng như đại diện của trường Đại học Luật và Liên đoàn Luật sư.

Trong đề án, Thầy Thu đã đưa ra hai giải pháp là xác định mục tiêu chất lượng đào tạo bằng một chuẩn đầu ra công khai và cam kết thực hiện chất lượng ấy bằng một cơ chế kiểm soát, kiểm định.

Còn ông Nguyễn Văn Điệp đưa ra giải pháp trước mắt là cải tiến các phương pháp dạy và học, giải pháp lâu dài là nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên.

Qua sự đánh giá một cách toàn diện của Hội đồng thẩm định đối với năng lực, kinh nghiệm và khả năng chuyên môn, thầy Nguyễn Xuân Thu đã vượt qua ông Nguyễn Văn Điệp và sẽ chính thức nhận quyết định bổ nhiệm trong tháng 3 này.

Kết thúc buổi thi tuyển, Bộ trưởng Hà Hùng Cường chia sẻ: “Tôi mong người trúng tuyển tiếp tục đầu tư nghiên cứu, có kế hoạch cụ thể đưa đề án của mình vào thực hiện có hiệu quả trên thực tế, đáp ứng niềm tin của lãnh đạo và cán bộ nhân viên. Người không trúng vẫn được ghi nhận và đánh giá cao, coi như một cơ hội rèn luyện, học tập và phấn đấu”.

Thành công này cũng như một động lực cho thầy Xuân Thu trong công tác giảng dạy và nghiên cứu. Các khóa học về Ứng dụng luật lao động trong doanh nghiệp của thầy tại Eduviet cũng sẽ ngày càng được nâng cao và phát triển hơn.

Eduviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *