Ứng dụng điện toán đám mây trong quản trị nhân lực tại doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong nhiều năm trở lại đây, để tăng khả năng cạnh tranh giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhu cầu tuyển dụng nhân lực có chất lượng cũng theo đó mà ngày càng tăng lên. Các doanh nghiệp không chỉ tiến hành tuyển dụng và đào tạo tại doanh nghiệp mình, mà họ còn tiến hành thuê ngoài, thuê nhân viên thời vụ… để đảm bảo tiến độ công việc.

Chính vì thế, việc quản lý thông tin nhân sự vào – ra, đi – ở cũng như các chính sách đãi ngộ đang ngày càng trở nên phức tạp. Để giảm các chi phí không cần thiết, tăng tốc độ hoạt động quản lý dữ liệu về nhân viên trong mỗi doanh nghiệp, một giải pháp hiệu quả đã được đề xuất đó là ứng dụng hệ thống quản trị nhân lực (HRMS- Human resource managerment system). Nhưng, một hệ thống HRMS phức tạp với khối lượng dữ liệu đồ sộ, đòi hỏi thời gian, vốn đầu tư và nguồn nhân lực được đào tạo để vận hành khiến việc ứng dung hệ thống này trở thành giấc mơ với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sự ra đời của hệ thống đám mây HRMS (CHRMS- Cloud HRMS) đã trở thành cứu cánh kịp thời giúp làm giảm lượng vốn đầu tư, thời gian đào tạo vận hành ở mọi quy mô doanh nghiệp.

Vậy, thực ra đám mây HRMS hoạt động như thế nào?

Với những chức năng thông thường như 1 hệ thống HRMS, điểm khác biệt lớn nhất là CHRMS không đòi hỏi đầu tư về hệ thống phần cứng ban đầu, tất cả đều được lưu trữ trên “đám mây”. Với sự phát triển của các phần mềm dịch vụ ứng dụng quản trị nhân sự, (tuyển dụng, đào tạo …), rất nhiều công ty vừa và nhỏ đã có thể tiếp cận giải pháp đám mây.

Ứng dụng điện toán đám mây trong quản trị nhân lực tuyển dụng, đào tạo tại DN SME Có đến 61% số lượng sử dụng đám mây là những công ty vừa và nhỏ.

Những lợi ích của hệ thống đám mây mang lại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như sau:

Nhanh chóng truy xuất dữ liệu: Với hệ thống đám mây, việc truy xuất dữ liệu phụ vụ tuyển dụng, đào tạo… sẽ trở nên nhanh chóng và dẽ dàng hơn bao giờ hết.

Nâng cấp dễ dàng tùy theo nhu cầu mở rộng hệ thống: Việc nâng cấp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu mở rộng của doanh nghiệp.

Khả năng tùy biến: Hệ thống đám mây có khả năng tùy biến rất cao và luôn có những lựa chọn khác nhau cho doanh nghiệp, từ quy mô cho đến giải pháp.

Tiết kiệm: Tiết kiệm chi phí đầu tư hệ thống phần cứng ban đầu, chi phí đào tạo và vận hành hệ thống. Chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn tiêu chí thanh toán như thời gian sử dụng, dung lượng sử dụng hay só lương trụy cập. điều này làm cho hệ thống đám mây trở lên hiệu quả hơn. Hệ thống đám mây giúp giải phóng nguồn vốn đầu tư, mang lại sự khác biệt lớn so với hệ thống HRMS cũ.

Việc ứng dụng hệ thống đám mây (CHRMS- Cloud HRMS) cũng có một số yếu điểm nhất định. Với hệ thống HRMS thông thường, cơ sở dững liệu được đặt ngay tại doanh nghiệp, việc truy cập trái phép gần như là không thể. Tuy nhiên với hệ thống đám mây, bảo mật là yếu tố quan trọng nhất, do đó, cách tốt nhất dể bảo vệ dữ liệu là sử dụng các cách tức mã hóa hiệu quả cùng với các phần mềm dịch vụ bảo mật được cung cấp. Doanh nghiệp cũng cần quan tâm tới những thay đổi dù là nhỏ nhất trong hệ thống, điều này đòi hỏi bộ phận HR và bộ phận IT cần phải có sự hợp tác nhịp nhàng trong hoạt động. Ngoài ra, việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phù hợp sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những dịch vụ đi kèm tốt hơn, đảm bảo không có sự gián đoạn trong quá trình hoạt động nhân sự.

Với những ưu điểm nổi bật trên, hệ thống đám mây quản lý nhân sự hứa hẹn sẽ là một xu hướng nổi bật trong ngành quản trị nhân lực trên thế giới.

Nguồn: EduViet tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *