21 bí quyết giúp thực hiện lộ trình công danh hiệu quả (PII)

phát triển lộ trình công danh

21 bí quyết thực tế thực hiện lộ trình công danh thành công (PII)

Trong thế giới ngày nay, các yếu tố cơ bản nhất đưa bạn đến với thành công và giàu sang là tài nghệ và năng lực, kiến thức và ý tưởng. Tiền bạc và các nguồn lực sẽ luôn tìm đến với những người biết hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hôm nay EduViet xin giới thiệu phần tiếp theo: 21 bí quyết giúp thực hiện lộ trình công danh thành công.

11. Tập trung vào mục tiêu

Earl Nightingale: ” Người sống có mục đích luôn thành công bởi vì họ luôn biết phải hướng những nỗ lực của mình vào đâu”.

Có lẽ điều quan trọng nhất để đạt được  lộ trình công danh thành công to lớn và thăng tiến trong công việc cũng như cuộc sống đó là sự rõ ràng. “Rõ ràng” có nghĩa là bạn phải hiểu về chính mình, về niềm tin, thế mạnh và mục tiêu của mình muốn đạt được. Những người có thể viết rõ ràng trên giấy những mục tiêu của mình và biết chính xác những gì  mình muốn đạt được trong từng giai đoạn cuộc đời  sẽ luôn thành đạt hơn những người không biết mình muốn gì. Có rất nhiều phương pháp khác nhau để xây dựng và hoàn thành mục tiêu. Trong đó, có thể kể đến một phương pháp bao gồm 7 bước đơn giản nhưng rất hiệu quả:

Bước 1: Xác định rõ ràng điều mình mong muốn

Bước 2: Viết ra giấy tất cả các mục tiêu

Bước 3: Ấn định thời hạn hoàn thành mục tiêu

Bước 4: Liệt kê tất cả các nhiệm vụ cần phải làm để hoàn thành mục tiêu

Bước 5: Biến danh sách nhiệm vụ thành kế hoạch hành động.

Bước 6: Hành động

Bước 7: Cam kết mỗi ngày phải hoàn tất một phần nhiệm vụ trong bản kế hoạch đề ra.

12. Tập trung vào công việc quan trọng

Thomas Edison:” Kiên trì tập trung sức lực và tinh thần vào một vấn đề hay một mục tiêu là điều kiện tất yếu để đi đến thành công”.

Năng lực hoàn tất công việc là yếu tố quyết định mức thu nhập và sự thăng tiến của bạn. Thông thường, chỉ sau hai năm tốt nghiệp, mọi kiến thức học được trong trường sẽ chẳng còn giúp ích được gì cho công việc. Và bắt đầu từ thời điểm này trở đi, điều quan trọng nhất không phải là trình độ mà là khả năng thực hiện và hoàn thành công việc của bạn.

Để giúp mình luôn tập trung vào công việc , bạn hãy tự đặt những câu hỏi sau:

– Hoạt động nào trong công việc của mình mang lại lợi ích cao nhất.

– Việc nào mà chỉ có bạn thực hiện mới tạo nên sự khác biệt lớn cho công ty.

– Thời gian của bạn được sử dụng hiệu quả nhất vào việc gì?

Thực hiện lộ trình công danh

13. Hãy là người biết giải quyết khó khăn

Ralph Waldo Emerson:” Không ai ngoài chính bạn biết được bản thân mình có thể làm gì, nhưng bạn cũng có thể không biết điều đó nếu không cố gắng bằng tất cả khả năng của mình”.

Các khó khăn nảy sinh là điều tự nhiên và tất yếu của cuộc sống. Chắc chắn trong công việc, bạn sẽ phải đối phó với rất nhiều khó khăn lớn đến nhỏ, thậm chí các vấn đề còn có thể phát sinh liên tục và cùng xuất hiện vào một lúc khiến bạn “ngập đầu” trong núi công việc bề bộn. Đó là một thực tế không bao giờ kết thúc nếu bạn vẫn còn tiếp tục làm việc. Cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này chính là thái độ của bạn, là cách bạn tiếp cận với mỗi vấn đề nảy sinh. Đáng tiếc, một số người lại không giữ được bình tĩnh và sáng suốt khi đối mặt với khó khăn.

14. Khơi dậy tiềm năng sáng tạo

J.Paul Getty:” Người nào đưa ra được một ý tưởng, một cách thức làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn thì xem như người đó nắm được tương lai  và sự thành đạt trong tay”.

Khả năng đưa ra những ý tưởng và sáng kiến là một khả năng quan trọng hơn bất kỳ khả năng nào khác. Một số người đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình chỉ đơn giản bằng một ý tưởng, một sáng kiến nảy sinh bất chợt nhưng lại bứt phá trong việc chiếm lĩnh thị trường hoặc tiết kiệm chi phí. Bạn cũng hãy sử dungj năng lực sáng tạo của mình để tìm kiếm những cách thức mới, nhanh và hiệu quả nhất cho công việc.

Hãy giải phóng năng lực sáng tạo của bạn bằng cách liên tục áp dụng nó vào trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Để kích thích những ý tưởng xuất hiện trong đầu, bạn cần nắm rõ ba yêu cầu: mục tiêu, vấn đề giải quyết và các câu hỏi.

15. Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp

Albert Schweitzer: ” Không có tôn giáo nào cao cả hơn việc phụng sự con người. Phấn đấu vì lợi ích chung của con người chính là sứ mệnh lớn nhất.”

Trong tất cả các lĩnh vực, yếu tố con người luôn được đề cao hàng đầu. Khả năng thành công, cơ hội thăng tiến và mức thu nhập của bạn phần lớn có liên quan đến các mối quan hệ. Các mối quan hệ càng tốt đẹp, hay nói cách khác là càng được người khác tôn trọng và yêu quý, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự giúp đỡ để tiến nhanh đến mục tiêu trên con đường sự nghiệp.

Hãy lập một danh sách gồm những người quan trọng đối với bạn, trong cũng như ngoài công ty. Xem lại danh sách và định liệu kết quả mà bạn mong đợi từ các mối quan hệ đó.

16. Đầu tư phát triển bản thân

Wilfred A.Peterson:” Khi ngước nhìn những cành cao chót vót của cây sồi trước mặt, tôi biết rằng cây sồi to lớn, sừng sững thế kia là nhờ những cành cây rắn rỏi và cứ vươn dài xa mãi”.

“Học, học nữa, học mãi” câu nói nổi tiếng đó của Lenin đã trở thành nguyên tắc sống của biết bao người trên thế giới này bởi thực tế đã chứng minh rằng tri thức sẽ chiến thắng tất cả.

Tri thức thì vô tận và không phải luôn luôn đúng trong mọi thời đại. Không ai dám chắc rằng sau vài ba năm kiến thức trước kia vẫn còn giúp ích cho bạn trong công việc và cuộc sống bởi phần lớn những kiến thức và kỹ năng đó của bạn đã lạc hậu thời gian. Điều này có nghĩa là trong vòng năm năm nữa , hầu như mọi kiến thức bạn có hôm nay về lĩnh vực hoạt động của mình sẽ mất giá trị. Để phát triển được trong một thế giới năng động, bạn phải luôn tích cực học tập để mở rộng kiến thức và nâng cao kỹ năng cá nhân.

17. Quyết tâm vươn lên

Vince Lombardi: ” Thành công trong cuộc sống phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết tâm vươn lên của mỗi người”.

Mỗi khi đã bắt tay làm việc gì thì hãy nỗ lực thực hiện hết sức mình. Đó là một nguyên tắc mà khi quyết tâm thực hiện bạn sẽ trở thành một trong mười người giỏi nhất trong công ty, hoặc trong lĩnh vực của mình. Hãy nhìn lại những người thành đạt quanh mình để thấy rằng hầu hết họ đều khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từ những vị trí thấp nhất . Họ làm được thì tại sao bạn lại không làm được? Không ai tài giỏi hơn ai. Chẳng qua là mỗi người có mỗi cách làm khác nhau, và với mỗi cách làm đó có đem lại thành công và có giúp họ vươn lên hay không?

18. Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Woodrow Wilson:” Người ta không thể đạt tới đỉnh cao của trí tuệ nếu chưa nhận thức được rằng phục vụ người khác là cao quý hơn phục vụ bản thân”.

Trong thời nay khách hàng là thượng đế, mục đích thực sự của hoạt động kinh doanh là tìm kiếm, chăm sóc và giữ chân khách hàng.  Để đạt được bất kỳ sự thành công nào trong kinh doanh, khách hàng phải được xem là trung tâm của mọi hoạt động. Lợi nhuận của một doanh nghiệp  chính là kết quả của việc tìm kiếm và duy trì một số lượng khách hàng cần thiết với một chi phí hợp lý.

19. Nâng cao khả năng sinh lợi của công ty

Mang lại nhiều lợi ích chính là chìa khóa cho tương lai của bạn. Đặc biệt chú ý vào yếu tố cốt lõi- lợi nhuận chính là chìa khóa cho sự thành công và thăng tiến nhanh . Những người tài giỏi ở bất kỳ tổ chức nào cũng đều suy nghĩ, tìm mọi cách để nâng cao khả năng sinh lợi cho tổ chức mình. Việc làm của bạn càng nâng cao giá trị lợi nhuận của công ty thì bạn càng trở nên quan trọng và càng được trả lương cao.

Ngay từ bây giờ, hãy xem công ty mà bạn đang làm việc là công ty của bạn chứ không phải của người khác. Cân nhắn việc thu chi như thể đó là túi tiền của bạn. Hãy tìm cách cắt giảm chi phí hoặc đơn giản hóa quy trình làm việc.

20. Phát triển quyền lực tích cực

Peter Drucker: ”  Trong thế giới ngày nay, có tri thức tức là có quyền lực vì tri thức mở ra trước mắt chúng ta nhiều cơ hội thành công và thăng tiến”.

Lãnh đạo được định nghĩa là khả năng dẫn dắt người khác. Hãy xây dựng quyền lực và tầm ảnh hưởng của mình trong công ty, tổ chức bằng cách luôn tìm mọi biện pháp giúp công ty đạt được những mục tiêu quan trọng nhất. Đồng thời luôn ủng hộ và giúp đỡ người khác đạt được thành công trong công việc của họ.

21. Hoàn thành công việc trong thời gian nhanh nhất

Abraham Lincoln: ” Quyết tâm luôn là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả mọi yếu tố để đạt được sự thành công”.

Trong xã hội chúng ta chỉ 2% là nhận thức được sự quan trọng của thời gian. Và chính họ là những nhân vật chủ chốt trong công ty. Vì vậy, để thành công và thăng tiến trong công việc, đòi hỏi bạn phải nhận thức được ý nghĩa của thời gian, của công việc. VÌ vậy, để nhanh chóng thành công trên lộ trình công danh đòi hỏi bạn phải nhận thức được ý nghĩa của thời gian, của công việc. Sau đó, mới cố gắng xây dựng uy tín là một người có thể đảm nhận tốt những công việc cấp bách. Có thể nói uy tín và sự tin cậy là chiếc chìa khóa để bạn mở toang mọi cơ hội để hướng đến thành công.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *