5 lầm tưởng về tuyển dụng của hàng triệu công ty

Ngày nay tất cả các doanh nghiệp đều hiểu đội ngũ nhân viên giỏi là một mỏ vàng của doanh nghiệp thế nhưng khi tuyển dụng họ vẫn sử dụng nhưng con mồi cũ rích khi thực hiện câu nhân sự.

Trong bài viết này đề cập đến 5 lầm tưởng thường gặp của các doanh nghiệp mà các doanh nghiệp không hiểu vì lí do gì vẫn đặt niềm tin bất biến. Từ đó bạn có thể ngó nghiêng thay đổi góc nhìn của công ty tránh khỏi nhưng ý tưởng quá lỗi thời này để tuyển dụng nhân tài một cách thông minh và hiệu quả hơn.

Hàng sa số ứng viên sẽ tự nộp đơn vào các công ty lớn.

Điều này đúng trong một số ngoại lệ nhưng thực tế là các công ty lớn lại chủ động thu thập và tìm kiếm tài năng.

Các ứng viên hàng đầu khá dễ dàng được nhận việc do đó người phù hợp nhất cho vị trí hoàn toàn làm việc một cách vui khỏe có ích mà không cần phải chủ động tìm kiếm công việc. Đó là lí do vì sao các công ty thông minh có chiến lược tìm kiếm tài năng riêng.

Bài học rút ra: nhiều bạn lầm tưởng cứ công ty to là ứng viên sẽ tự nộp đơn vào và tha hồ lựa chọn nhưng thực tế các công ty lại là người tìm ra các tài năng ngay trước bước nộp đơn. (hãy nghĩ xem có đúng không nhé).

Sử dụng công nghệ để tuyển dụng là lựa chọn tốt nhất

Hiện tại quá trình tuyển dụng phụ thuộc cực lớn vào công nghê như đăng tin, nhận phản hồi và theo dõi ứng viên; nhiều công cy có sự nhầm tưởng rằng công nghệ có thể mang đến cho họ những ứng viên tuyệt với nhất.

Sự thật là nhà tuyển dụng thông minh mới là xương sống của chiến lược tìm kiếm tài năng.

Nhà tuyển dụng này có thể sử dụng toàn bộ các công cụ công nghệ hiện đại hiện nay nhưng chính kinh nghiệm và sự thông thái của họ mới mang lại kết quả tốt trong việc tìm người đúng việc.

5 lầm tưởng về tuyển dụng của hàng triệu công ty
Tuyển dụng luôn là một công việc hết sức khó khăn

Phỏng vấn trực tiếp là chìa khóa để tuyển được những ứng viên tốt nhất

Nhiều ứng viên không đạt tiêu chuẩn vẫn có thể biểu diễn tót trong vòng phỏng vấn như là xuất hiện chỉn chu và nói năng gọn ghẽ nhằm chứng minh mình phù hợp với công việc đó. Nhưng sau khi được nhận làm thì bạn nhận được sự thất vọng trà trề với ứng viên mình chọn. Ngược lại, những ứng viên chất lượng đôi khi lại thể hiện hơi yếu bởi họ cảm thấy không thoải mái với quá trình này.

Hãy tiếp cận toàn diện cả quá trình tuyển dụng từng bước và tìm hiểu thật kỹ từng mẩu nhỏ thông tin về ứng viên hàng đầu bao gồm cả phản hồi từ những người khác; những điều này sẽ giúp bạn có thể tìm được người phù hợp nhất cho vị trí đó.

Luôn luôn có một ứng viên hoàn hảo tồn tại ở bên ngoài

Đừng để suy nghĩ về sự hoàn hảo ám ảnh bạn. Không có ai là hoàn hảo và chắc chắn không có ứng viên nào có thể trở thành người hoàn hảo. Đặc biệt với các vị trí cao cấp, quá trình tuyển dụng có thể kéo dài và các ứng viên được vẽ lên trong đầu bạn thậm chí không bao giờ xuất hiện.

Hãy ghi nhớ và tự nhắc nhở các bộ phận trong quá trình tuyển dụng, chỉ cần tìm được một ứng viên phù hợp nhất kế hợp với việc đào tạo và phát triển chúng ta hoàn toàn có thể có được một người xứng đáng cho vị trí cần tìm.

Quá trình tuyển dụng luôn bắt đầu với 1 “công việc mở”

Định nghĩa “Công việc mở – Job Opening”:

Là một vị trí cụ thể cần được lấp đầy tại cơ sở và vị trí đó cần thỏa mãn các tiêu chí sau

1- Luôn có một công việc sẵn sàng cho vị trí đó

2- Công việc có thể bắt đầu trong vòng 30 ngày tới

3- Nhà tuyển dụng đang tích cực tuyển cho vị trí này ”

Đây là một trong những lỗi phổ biến của nhiều công ty.

Một chiến lược tuyển dụng tài năng là luôn không ngừng chuyển động: trước, trong và sau khi lấp đầy vị trí. Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về vị trí mà bạn muốn công ty của bạn muốn trong ít nhất 1 năm tới, và các kiểu ứng viên và vị trí cần thiết để biến điều đó thành sự thật.

Và khi các vị trí cần được lấp đầy, bạn có thể cam kết thuê có ý thức (conscious hiring – Eduviet sẽ sớm một bài viết về 2 khái niệm Job Opening và Consious Hiring) để tìm kiếm lựa chọn cho hiện tại và tốt hơn cho tương lai. Bằng việc đầu tư vào các tài năng tương lại, công ty của bạn sẽ sớm gặt hái được các thành quả trong những năm tiếp theo.

Bảo Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *