Doanh nhân chia sẻ bí quyết thành công

 Các nữ doanh nhân ngày càng bản lĩnh, tự tin tại Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE).

Phải có tầm nhìn

Theo các doanh nghiệp, để hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vươn ra thế giới thành công trong bối cảnh kinh tế, chính trị thế giới luôn luôn biến động, đòi hỏi những người quản lý doanh nghiệp phải có tầm nhìn mang tính chiến lược.

Xu hướng toàn cầu hóa đã ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế của từng nước, việc nắm bắt cơ hội để phát triển kinh doanh vượt ra khỏi biên giới quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn của doanh nghiệp. Đây là nhận định của những doanh nhân đã thành công trong việc phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam và ra thị trường thế giới…

“Mình đã làm quen trong môi trường mà giá trị đạo đức chuyên nghiệp, đàng hoàng, nhưng bước ra khởi nghiệp, cần có tầm nhìn”, bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Công ty TalentNet nói.

Từ những trải nghiệm khi loay hoay tìm kiếm cơ hội từ thị trường trong nước và nước ngoài, ông Trần Mạnh Huy, Giám đốc công ty cổ phần V.B.P.O – công ty chuyên cung cấp các dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp tâm niệm một điều chỉ cần kiên trì tìm kiếm cơ hội, có sản phẩm dịch vụ tốt và kinh doanh bằng sự tử tế, thì thế giới sẽ đón nhận mình.

 Biết người biết ta

Ông Trần Mạnh Huy cho biết thêm sau một thời gian tìm kiếm thì thấy cơ hội rất nhiều!  miễn là chịu khó làm là có cơ hội, lực lượng lao động nào cũng vậy hết, phát hiện ra cơ hội, nâng cao hết khả năng của nhóm lao động của mình, nếu nhóm lao động đó chưa đủ sức thì mình đào tạo, nâng cao năng lực. Trong công ty có những bạn bị tự kỷ, khiếm thính… nhưng đến giờ này, có thể nói các bạn đó hơn hẳn những người bình thường.

Theo ông Huy, thế giới dù có thay đổi hay phát triển đến đâu thì chuỗi giá trị toàn cầu vẫn còn nhiều “khoảng trống” dành cho những đối tượng lao động nhất định. 

Việc nhìn ra những “khoảng trống” đã giúp V.B.P.O trở thành công ty hàng đầu cung cấp các dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt là cho các khách hàng Nhật Bản, châu Âu và Châu Mỹ.

Cũng quan điểm này, bà Lê Diệp Kiều Trang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Fossil, Tổng Giám đốc Công ty Fossil Việt Nam nhận định, cơ hội kinh doanh thì rất nhiều, tuy nhiên để khởi nghiệp thành công và phát triển vượt qua các ranh giới quốc gia đòi hỏi doanh nghiệp phải ước lượng được những biến động của thị trường, biết rõ mình có lợi thế gì và hạn chế gì trong từng bối cảnh, từ đó lựa chọn những cơ hội phù hợp,

“Cái nào mình cũng thấy là cơ hội hết thì lúc đó mình sẽ là người thất bại đầu tiên vì dàn trải sức mình, sẽ không làm được…” bà Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ.

Giữ chữ tín

Bà Trang cho biết công ty khởi nghiệp bắt đầu bằng hai tay trắng, vì vậy khi được nhà đầu tư quan tâm, thì công ty bà sử dụng nguồn vốn đầu tư cần hết sức cẩn thận. Theo bà Trang, thua lỗ không phải đáng sợ bằng việc đánh mất niềm tin của nhà đầu tư và những bạn hàng, đây là điều cần đặc biệt quan tâm.

Bà Trang cho hay, chiến lược phát triển nguồn nhân lực, tạo dựng được những giá trị cốt lõi về văn hóa doanh nghiệp, xây dựng nội lực của doanh nghiệp đủ mạnh. Nội lực này chính là sự chuyên nghiệp, năng lực quản trị nhân sự và khả năng tài chính sẽ đảm bảo doanh nghiệp có thể vận hành tốt khi mở rộng quy mô.

Bên cạnh đó, phát triển kinh doanh nhưng đi kèm với việc bảo vệ môi trường, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và phúc lợi cho cộng đồng. Đây là những yếu tố giúp nâng cao giá trị, uy tín của doanh nghiệp

Bài Viết Gốc Được Đăng Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *