Vinamilk, Viettel là những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với người sinh từ 1970-1985 – Tin tức tài chính


Ngày 22/3, Anphabe – công ty sở hữu Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý lớn nhất Việt Nam là Anphabe.com kết nối hơn 600.000 thành viên, đã tổ chức Hội nghị nhân sự Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016 tại TPHCM.

Hội nghị chia sẻ các vấn đề đang được quan tâm của ngành nhân sự Việt Nam như: xu hướng nhân tài; kiến thức và kinh nghiệm quý báu quản trị nguồn nhân lực và lễ vinh danh những Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm nay.

Theo đó, Unilever tiếp tục được người đi làm bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp.

Hạng mục Nơi làm việc tốt nhất theo ngành nghề được trao cho các công ty: Prudential Vietnam dẫn đầu ngành Bảo hiểm; Mercedes-Benz Vietnam (Ô tô/Phụ tùng), Abbott (Dược/Cộng nghệ Sinh học/Chăm sóc Sức khỏe), Viettel (Công nghệ thông tin/Viễn thông)…

Hạng mục Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất theo nhóm tiêu chí được Anphabe công bố như sau: Vinamilk tiếp tục được bình chọn là Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn ở tiêu chí Lương, Thưởng, Phúc lợi; Unilever nhận giải đôi – Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở tiêu chí Cơ hội phát triển và Lãnh Đạo và Quản Lý.

Ở tiêu chí Văn Hóa và Môi Trường, Intel Vietnam là Thương hiệu nhà tuyển dụng dẫn đầu; Nestle được bình chọn là Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở cả hai tiêu chí Chất lượng công việc cuộc sống và danh tiếng công ty.

Dựa trên đánh giá khách quan từ người đi làm thuộc nhóm thế hệ trẻ và kết quả khảo sát nội bộ từ các công ty có thực hiện khảo sát Nhân viên hạnh Phúc – theo mô hình khảo sát mới nhất từ Anphabe.

Buổi lễ đã vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực hạnh phúc là Novaland, KPMG, VP Bank, AIA Vietnam và Nike Vietnam. Giải thưởng Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với thế hệ Y thuộc về các doanh nghiệp Unilever, Nestle, Vinamilk, Viettel và Suntory PepsiCo.

Trong bối cảnh hiện tại, phần lớn các công ty đang có 3 thế hệ đang làm việc song song: Baby Boomer (BB) (1950-1969), thế hệ X (1970-1985) và thế hệ Y (1986-2000). Hiện tại, thế hệ X & Y là 2 nhóm lao động chủ đạo với thế hệ Y sẽ nhanh chóng vượt lên dẫn đầu về cả số lượng và cấp quản lý trong vòng một vài năm tới.

Tuy nhiên, với quá trình trưởng thành khác biệt, thế hệ Y có nhiều điểm khác về cách nghĩ, cách làm so với các thế hệ đi trước, có tới 85% doanh nghiệp thừa nhận rằng công ty của họ đang diễn ra “cuộc chiến ngầm” giữa các thế hệ, đặc biệt khi thế hệ Z (2001 trở đi) sắp gia nhập nguồn nhân lực.

Theo khảo sát, khoảng cách giữa các thế hệ sẽ tạo ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp. Điển hình, có tới 41% nhân viên thế hệ Y đang không cảm thấy hạnh phúc và theo định nghĩa của Anphabe, người lao động hạnh phúc là người có sự gắn kết cả về tình cảm cũng như lý trí với doanh nghiệp, từ đó họ sẽ nỗ lực tự nguyện giúp công ty thành công và cam kết gắn bó.

Có tới 97% doanh nghiệp Anphabe phỏng vấn nghĩ rằng trong 3-4 năm tới, ngày càng khó để gắn kết và làm hài lòng nguồn nhân lực trẻ.

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Bài Viết Gốc Được Đăng Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *