Người lao động Việt thích làm việc cho Vinamilk nhất, nhưng 3 vị trí tiếp theo được lựa chọn lại là các công ty đa quốc gia

CareerBuilder Việt Nam vừa công bố khảo sát về nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2016. Theo đó, bảng xếp hạng năm nay chứng kiến sự thay đổi lớn so với năm trước. Ngoại trừ Vinamilk vẫn ở vị trí dẫn đầu, cả 9 vị trí còn lại đều xáo trộn.

Unilever, Nestlé, Viettel, Sony, Thế Giới Di Động và Hoa Sen là 6 cái tên mới xuất hiện trong top nhà tuyển dụng được yêu thích năm qua, thay thế hàng loạt những cái tên lớn khác như LG Electronics, Vingroup, TH Milk, Samsung, Abbott và Friesland Campina.

Coca Cola năm nay tụt hạng từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 4 trong khi đối thủ Pepsi vươn lên từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 6.

FPT Software tụt 3 hạng, từ vị trí thứ 7 xuống vị trí thứ 10.

Bảng xếp hạng “Nhà tuyển dụng được yêu thích” 2 năm qua theo khảo sát của CareerBuilder

Xét theo yếu tố địa lý, Vinamilk là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ở cả ba miền. Viettel nhận được nhiều lượt bình chọn của các đáp viên phía Bắc, những vị trí tiếp theo là Unilever, FPT Software và Nestlé. Còn tại miền Trung và miền Nam, các thứ hạng này lần lượt thuộc về Unilever, Nestlé, Coca Cola và Viettel.

Xét theo ngành học, chỉ có hai nhóm người được hỏi không chọn Vinamilk là nhà tuyển dụng yêu thích nhất, gồm khối Nhân văn/Ngôn ngữ/Văn hoá (bình chọn Unilever) và khối Khoa học máy tính/Công nghệ thông tin (bình chọn FPT Software là nhà tuyển dụng yêu thích nhất).

Theo khảo sát, kỳ vọng về thu nhập năm nay có sự thay đổi đáng kể khi mức lương từ 8-12 triệu đồng/tháng chiếm tỉ lệ bình chọn bình quân cao nhất thay vì chỉ từ 4-8 triệu như năm trước, chứng tỏ người lao động đã có cái nhìn thực tế hơn và “kén chọn” hơn xưa.

Khảo sát ghi nhận ngành nghề được yêu thích nhất 2016 là “Kinh doanh/Quản lý kinh doanh” với 34% bình chọn.

“Website việc làm trực tuyến” là kênh tìm kiếm và tiếp cận thông tin việc làm phổ biến nhất của 88% đối tượng khảo sát. Đứng thứ 2 với 62% lượt chọn là “Trang web/ trang nghề nghiệp của công ty”.

Bên cạnh đó, đa số người được hỏi cho rằng nhà tuyển dụng lý tưởng nhất là doanh nghiệp cung cấp được cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt nhất, chứ không phải mức thu nhập. Chính cơ hội thăng tiến triển vọng nghề nghiệp là những nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định việc làm của ứng viên.



Hà My


Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết gốc được đăng tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *