Tìm nhân tài giỏi : Nỗi lo của doanh nghiệp

phương pháp tìm kiếm nhân tài trong bối cảnh mới

 

Chủ đề được đông đảo khách mời quan tâm nhất HRDay 2010 – Ngày Nhân sự Việt Nam diễn ra vào sáng 7/11/2010 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội là vấn đề tìm nhân tài trong bối cảnh mới.

Chương trình do EDUVIET, CPO, HRLink.vn tổ chức nhằm đánh giá, trao đổi về công tác Quản trị Nguồn nhân lực của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt và hậu khủng hoảng kinh tế. Chủ đề của Ngày nhân sự 2010 là “Chiến lược nhân sự trong bối cảnh mới”.

Phát biểu khai mạc. PGS.TS Lê Quân – Chủ tịch CPO Club, Giảng viên ĐH Kinh tế, ĐH Quốc Gia Hà Nội, Trưởng ban tổ chức khẳng định: “Với hơn 2.000 đại biểu trên toàn quốc tham dự Ngày hội Nhân sự Việt Nam đã cho thấy xã hội rất quan tâm đến quản lý nguồn nhân lực”.

IMG_6715

Tại Vietnam HR Day 2010, ông Nguyễn Văn An – Nguyên Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết: “Việc tổ chức Vietnam HR Day nhằm giúp đỡ các doanh nhân, cán bộ nghiên cứu và giảng dạy cách quản lý nguồn nhân lực là một việc làm rất đáng hoan nghênh. Trong điều kiện nền kinh tế nước ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng, các doanh nghiệp cần phải đổi mới tư duy, đổi mới chiến lược trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt chiến lược về nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng. Đây cũng là vấn đề hệ trọng nhất của các khối doanh nghiệp, của mỗi đơn vị, mỗi quý vị tham gia Vietnam HR Day hôm nay. Tôi hy vọng các cán bộ nhân sự, các cán bộ nghiên cứu và giảng dạy sẽ cùng nhau nghiên cứu, chia sẻ và trao đổi về quản lý nhân lực một cách tốt nhất. Có phương pháp khoa học, kết hợp với kinh nghiệm trong thực tiễn sao cho phù hợp với cuộc sống thường niên. Tiếp thu được tinh hoa trí tuệ của nhân loại, đồng thời phải phù hợp với điều kiện và truyền thống văn hóa tiên tiến của Việt Nam. Mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nguồn nhân lực có chất lượng tốt, có tay nghề cao, và đặc biệt là đội ngũ quản lý cho các doanh nghiệp vừa có đức và có tài”.

Tại Ngày hội Nhân sự Việt Nam, ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Thái cũng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình. Theo ông Đoàn: “Vietnam HR Day mang một nội dung rất ý nghĩa. Là đơn vị bảo trợ không chính thức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với gần 10.000 doanh nghiệp trong cả nước và 59 cấp hội địa phương cấp hội tỉnh thành của cả nước đã và đang tham gia sản xuất kinh doanh trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau và tạo ra một lượng lao động trên cả nước đã và đang đóng góp cho sự phát triển của hội nhập quốc tế Việt Nam. Với khát vọng của tuổi trẻ, Doanh nhân Việt Nam đang nỗ lực bứt phá và cạnh tranh để hội nhập với nền kinh tế khu vực. Chúng ta cần bàn bạc và thảo luận để tìm ra lời giải, cần có nhiều cách tiếp cận và các chiến lược khác nhau , chiến lược tiếp cận ở cấp Quốc gia trong các hệ thồng các đào tạo, các trường đại học, cách tuyển dụng và đào tạo nhân tài của các doanh nghiệp… Qua đây chúng ta tìm ra lời giải cho bài toán nhân lực. Và rất mong Vietnam HR Day sẽ giúp chúng ta khám phá được nhiều phương án cho ngành nhân lực Việt Nam”.

Về vấn đề gìn giữ và phát triển nhân tài, ông Chris Harvey – Tổng Giám đốc Vietnam Works khẳng định: “Sứ mạng của Vietnam Works là giúp cho các doanh nghiệp phát triển trong công việc kinh doanh. Để đạt được những thành công công hôm nay Vietnam Works đã áp dụng thành công cuốn cẩm nang tuyển dụng nhân và hy vọng dành cuốn cẩm nang này cũng sẽ có ích cho các doanh nghiệp, doanh nhân”.

Tại Hội nghị còn có Tọa đàm Doanh nhân – Chiến lược nguồn nhân lực và quản trị nhân với các doanh nhân hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia, học giả, chuyên gia kinh tế. Tại đây, các đại biểu đã nêu ra những khó khăn trong việc quản lý và phát huy nguồn nhân lực trong doanh nghiệp của mình như: “Tìm được nhân tài đã khó, giữ được họ thì càng khó hơn. Hoặc như đặt được họ vào đúng vị trí của họ để họ phát huy tiềm năng của mình mình, tạo môi trường làm việc cho họ, tạo điều kiện thời gian và chế độ đãi ngộ…”.

Một số hình ảnh trong Hội nghị Vietnam HR Day:

IMG_6818

HRDay 1

tìm kiếm nhân tài

Nguyễn Ngọc

One thought on “Tìm nhân tài giỏi : Nỗi lo của doanh nghiệp

  1. Pingback: Giới thiệu chương trình: Giá trị cuộc sống - Sức mạnh từ tâm" - Eduviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *